Kết quả tìm kiếm cho "xào chua ngọt"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 342

  • Nông nghiệp tuần hoàn từ dược liệu tự nhiên

    Nông nghiệp tuần hoàn từ dược liệu tự nhiên

    14-03-2024 11:48:47

    Tận dụng bóng mát dưới mái tấm pin năng lượng mặt trời, phế phẩm trong nông nghiệp (rơm rạ, thân cây rau màu, cám gạo, cám bắp), người phụ nữ dân tộc thiểu số Khmer Châu Thị Nương (Hợp tác xã Nông nghiệp Tà Đảnh, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã xây dựng quy trình nông nghiệp tuần hoàn khép kín, tạo ra những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng và dược liệu cao. Thương hiệu “Nương Farm” đang dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường cả nước.

  • 16 món ăn Việt được xướng tên trong danh sách 'ngon nhất Đông Nam Á'

    16 món ăn Việt được xướng tên trong danh sách 'ngon nhất Đông Nam Á'

    13-03-2024 14:36:17

    Chuyên trang ẩm thực uy tín TasteAtlas mới đây đã công bố bảng xếp hạng 100 món ăn ngon nhất Đông Nam Á, trong đó ẩm thực Việt Nam có tới 16 đại diện được xướng tên.

  • Viếng Miếu Bà Chúa xứ núi Sam về đêm

    Viếng Miếu Bà Chúa xứ núi Sam về đêm 

    10-03-2024 11:03:10

    Vào mùa hành hương, Miếu Bà Chúa xứ núi Sam (phường Núi Sam, TP. Châu Đốc) tấp nập du khách cả ngày lẫn đêm. Nếu có dịp viếng ngôi miếu về đêm, du khách sẽ thấy thích thú với cảnh vật nơi này.

  • Miền yêu thương

    Miền yêu thương

    03-03-2024 19:31:06

    Ai cũng có một miền yêu thương khắc sâu trong tâm tưởng. Cái Mơn không phải là nơi tôi “chôn nhau cắt rốn” nhưng đã lưu giữ thật nhiều nụ cười và nước mắt từ thuở hoa niên. Năm tôi lên hai tuổi, má đi lấy chồng, gửi tôi lại cho ngoại ở Thủ Thừa, Long An.

  • Nắng nóng, bệnh về da tăng mạnh

    Nắng nóng, bệnh về da tăng mạnh

    03-03-2024 09:53:13

    Nếu không được điều trị kịp thời, một số bệnh về da có thể trở thành mạn tính, như mề đay, viêm da cơ địa..., ảnh hưởng tới chất lượng sống của bệnh nhân

  • Hương sắc mùa xuân

    Hương sắc mùa xuân

    02-03-2024 18:51:51

    Cuối cùng bạn bè, người thân cũng được vui mừng thấy chị hạnh phúc trong một đám cưới thật trọn vẹn. Ngay cả thời tiết dường như cũng xao xuyến mà chiều lòng người đến thế. Vừa trước đó, giữa mùa xuân mà đợt gió mùa tràn về mang theo mưa làm cái lạnh nơi miền trung du càng thêm tê tái.

  • Độc đáo cá ngạnh om cà

    Độc đáo cá ngạnh om cà

    29-02-2024 10:10:00

    Phú Thọ là miền đất có nhiều món ăn độc đáo, ẩn chứa trong đó cả văn hoá, ân tình và sự tinh tế của người dân vùng đất cội nguồn. Ngoài các món ẩm thực đã nổi danh như cá thính, bánh tai TX Phú Thọ, bánh chưng, bánh giầy, cọ om, trám ỏm, rau sắn chua, thịt chua...thì với lợi thế có nhiều dòng sông lớn, các đặc sản về cá của Phú Thọ cũng cực kỳ phong phú. Các món ăn chế biến từ cá vì thế mà luôn độc đáo, mới lạ, khó quên với người sành ẩm thực...

  • Khoảnh khắc rời đi

    Khoảnh khắc rời đi

    25-02-2024 10:45:31

    Nhìn lại những khoảng thời gian quá vãng, tôi luôn cảm thấy biết ơn cuộc đời khi cho mình mạnh mẽ rời bến đỗ an toàn của gia đình để rời đi. Đi đến đâu, đi bao xa, đi để làm gì và đi cùng ai, những câu hỏi đó đã giúp tôi biết để định vị đúng những hành trình của mình…

  • Những bộ phim kinh điển giúp hiểu rõ hơn bối cảnh của “Đào, phở và piano”

    Những bộ phim kinh điển giúp hiểu rõ hơn bối cảnh của “Đào, phở và piano”

    25-02-2024 09:23:49

    Để hiểu rõ hơn về bối cảnh bộ phim đang hot “Đào, phở và piano,” khán giả có thể xem thêm một số phim điện ảnh khác về Hà Nội thời hoa lửa, trong đó có những "bom tấn" đến nay vẫn nguyên sức hấp dẫn.

  • Bóng làng

    Bóng làng

    24-02-2024 19:58:11

    Sau những rực rỡ mai đào ngày Tết, những tiếng cười rộn rã niềm vui gặp gỡ mùa xuân; quê lại trở về nhịp sống đời thường trầm mặc như mái đình rêu phong nghìn năm cổ tích. Một sắc tím hoa xoan nơi ngõ quê sao cứ nôn nao lòng người giữa những cơn mưa riêu riêu hạt nhớ. Dẫu không còn thảng thốt với cảnh tháng ba ngày tám, vậy mà những khoảnh khắc xuân đã cạn ngày sao lòng ta không khỏi bâng khuâng về bóng dáng làng xưa!

  • Tiếng đồng quê

    Tiếng đồng quê

    21-02-2024 15:09:49

    Ông bà, cha mẹ tôi là nông dân. Tôi sinh ra và lớn lên ở làng. Tôi từ làng ra đi. Ba năm quân ngũ tôi đóng quân ở thành phố. Ở cái nơi mà ánh sáng ban ngày, ánh điện ban đêm đều giống như nhau. Tôi không hòa nhập được với cuộc sống thị thành. Muốn học theo một cái gì đó lại thấy mình như thằng bé hớn hở đuổi theo bao điều phù du không có thật.

  • “Săn” cá sửu sông sâu

    “Săn” cá sửu sông sâu

    15-02-2024 02:54:40

    Cơn bấc nhẹ, đàn chim én chao nghiêng trên mặt sông, báo hiệu mùa xuân đang tới. Đây là thời khắc ngư dân tất bật “săn” cá sửu (sủ) nơi sông sâu, kiếm thêm thu nhập.