Kết quả tìm kiếm cho "xứ mờ sương"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 526

  • Tạo dựng phong trào đọc sách và văn hóa đọc hiện nay

    Tạo dựng phong trào đọc sách và văn hóa đọc hiện nay

    22-12-2023 09:02:23

    Văn hóa đọc không phải là một thao tác kỹ thuật mà là sự thể hiện năng lực và trình độ tiếp nhận của người đọc, là việc đọc có chủ đích, có mục tiêu để bổ sung, làm “giàu có” hơn cho người đọc những cái họ cần thiết, họ có nhu cầu và từ đó người đọc tạo dựng cho mình một kỹ năng, một phương pháp đọc nhằm nâng cao hiệu quả cao nhất của quá trình tiếp nhận.

  • Ngủ ngáy và 5 dấu hiệu bất thường của chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn

    Ngủ ngáy và 5 dấu hiệu bất thường của chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn

    09-12-2023 14:35:48

    Nếu bạn ngáy to, đổ mồ hôi ban đêm, thức dậy nhiều lần trong đêm để đi vệ sinh, nghiến răng lúc ngủ và đau đầu vào buổi sáng, bạn cần đi khám bác sỹ để chẩn đoán về chứng ngưng thở trong khi ngủ.

  • Cọ ỏm đầu đông

    Cọ ỏm đầu đông

    04-12-2023 19:54:51

    Phú Thọ vẫn được coi là thủ phủ của cọ, cây cọ tập trung nhiều nhất ở các huyện như: Đoan Hùng, Cẩm Khê, Yên Lập, Thanh Ba. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế, từ ngàn xưa, cây cọ đã gắn bó, hiện diện trong đời sống của người dân như một phần không thể thiếu. Lá cọ già dùng để lợp mái nhà, làm chổi cọ, lá bánh tẻ dùng làm cơm nắm lá cọ... Đặc biệt, món cọ ỏm tuy dân giã, giản dị nhưng chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, tinh thần và được coi là đặc sản vùng Đất Tổ mỗi khi nhắc đến Phú Thọ.

  • Bóng đá Anh khó mơ màn độc diễn

    Bóng đá Anh khó mơ màn độc diễn

    30-11-2023 08:21:33

    Nỗi buồn bóng đá Anh đang ngày một thêm sâu sắc và tỉ lệ nghịch với doanh thu họ kiếm được từ thị trường toàn cầu.

  • Nỗi nhớ mùa đông

    Nỗi nhớ mùa đông

    26-11-2023 10:28:27

    Sương Đặng, bạn tôi ở Sài Gòn hay tâm sự với tôi rằng anh rất nhớ những ngày cuối năm, cái lạnh buốt da ở Hà Nội. Thứ cảm giác mà ở Sài Gòn không bao giờ có. Thành phố chỉ có hai mùa mưa nắng sao biết được cái lạnh xứ Bắc với gió bấc, mưa phùn, gặp nhau uống ly trà nóng, rồi cùng nhau qua quán nhậu để hưởng cái vị cay nồng rượu nếp…

  • Luật Công bằng tài chính - Nỗi kinh hoàng của Premier League?

    Luật Công bằng tài chính - Nỗi kinh hoàng của Premier League?

    23-11-2023 09:02:09

    Mới đây, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã ra một quyết định được xem là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử đối với Everton, đội bóng bị coi là đã vi phạm nghiêm trọng Luật Công bằng tài chính (FFP). Đội bóng vùng Merseyside đã phải lập tức nhận án phạt trừ 10 điểm, nhưng những hệ lụy của nó có vẻ sẽ không chỉ dừng lại ở đó.

  • Nhân rộng mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    Nhân rộng mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    08-11-2023 13:53:27

    Để tạo sự đột phá về năng suất, chất lượng sản phẩm, tỉnh Ninh Thuận đang tập trung xây dựng, chuyển giao và nhân rộng nhiều mô hình ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chế biến và kinh doanh nông sản nhằm tạo ra hàng hóa chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.

  • Tất bật vụ hoa Tết

    Tất bật vụ hoa Tết

    06-11-2023 22:27:00

    Chuẩn bị cho thị trường hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều nông dân đã tất bật làm đất, chăm bón, xuống giống hoa Tết với mong ước đón Tết ấm no, đủ đầy.

  • Manchester United - Manchester City: Rực lửa trận derby

    Manchester United - Manchester City: Rực lửa trận derby

    29-10-2023 13:29:49

    Ngoại hạng Anh (Premier League) 2023 - 2024 vòng 10 sẽ rất sôi động và mọi sự chú ý của người hâm mộ chắc chắn sẽ đổ dồn vào trận derby Manchester giữa MU gặp Man City trên sân Old Trafford.

  • An Giang phát triển du lịch tâm linh gắn với du lịch sinh thái

    An Giang phát triển du lịch tâm linh gắn với du lịch sinh thái

    30-10-2023 06:10:53

    An Giang là một trong những địa điểm du lịch (DL) hấp dẫn của ĐBSCL với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, những công trình di tích lịch sử - văn hóa lâu đời, với hệ thống công trình kiến trúc đặc sắc; nơi hội tụ tinh hoa văn hóa độc đáo của đồng bào 4 dân tộc cùng sinh sống (Kinh, Hoa, Chăm, Khmer) và nhiều tôn giáo, tín ngưỡng. Đây là điều kiện thuận lợi để tỉnh phát triển DL tâm linh gắn với DL sinh thái.

  • Đi làm ngày chớm đông cùng váy midi

    Đi làm ngày chớm đông cùng váy midi 

    26-10-2023 09:12:51

    Trong những ngày chớm đông se lạnh, midi dress chính là chiếc váy cần thiết cho những cô gái vừa muốn mặc đẹp, thanh lịch vừa quan tâm đến sức khỏe bản thân. Khi mặc váy midi đi làm trong những ngày này, nàng nên ưu ái thiết kế có thêm lớp vải lót để trang phục phát huy tốt hiệu quả tôn dáng, giữ ấm và nâng niu cơ thể.

  • Newcastle - Dortmund: Hiểm địa St. James' Park

    Newcastle - Dortmund: Hiểm địa St. James' Park

    25-10-2023 14:28:34

    Tâm điểm loạt trận thứ 3 của vòng bảng Champions League 2023 - 2024 là màn so tài giữa Newcastle và Dortmund trong khuôn khổ bảng F trên sân St. James' Park. Được thi đấu trên sân nhà là cơ hội để thầy trò HLV Eddie Howe xây chắc ngôi đầu và chiếm lợi thế lớn ở “bảng tử thần”.