Tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) lần đầu tiên không có ca mắc Covid-19 mới

19/03/2020 - 10:22

Số liệu thống kê công bố sáng nay (19-3) cho thấy, riêng trong ngày 18/3, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc không có thêm ca bệnh Covid-19 mới nào.

Hôm qua (18-3), thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch Covid-19 lần đầu tiên không xuất hiện ca bệnh mới nào, trong khi số bệnh nhân ra viện ngày càng tăng.

Các nhân viên y tế chi viện rút khỏi Hồ Bắc. Ảnh: Báo Đô thị Phương Nam.

Số liệu thống kê vừa công bố sáng nay (19-3) cho thấy, riêng trong ngày 18-3, tỉnh Hồ Bắc không có thêm ca bệnh Covid-19 mới nào, số bệnh nhân tử vong cũng đã giảm xuống 1 con số với 8 người, trong đó 6 ca ở Vũ Hán.

Trước đó, theo dự đoán của các chuyên gia Trung Quốc, đến cuối tháng 3-2020, Vũ Hán sẽ không còn ca bệnh mới tăng thêm nào. Như vậy, Vũ Hán đã thực hiện điều này sớm hơn dự kiến, tuy nhiên những ngày gần đây thành phố này vẫn xuất hiện một vài ca bệnh đơn lẻ tại các phòng khám, gây lo ngại nguồn lây nhiễm vẫn tồn tại trong cộng đồng.

Trong khi đó, số ca bệnh được ra viện của Hồ Bắc trong ngày 18-3 là 795 người, đưa tổng số ca khỏi bệnh của tỉnh này lên 57.678 ca trong tổng số 67.800 trường hợp nhiễm bệnh, đạt tỷ lệ 85%.

Do dịch bệnh đã được kiểm soát tương đối tốt, đến nay, các trạm kiểm soát giao thông trong nội tỉnh Hồ Bắc đã gần như được gỡ bỏ hoàn toàn, chỉ còn lại trạm kiểm tra rời tỉnh này và ra vào thành phố Vũ Hán vẫn giữ nguyên. Việc làm này nhằm đảm bảo sự di chuyển của xe cộ và người dân, phục vụ công tác khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế trong tỉnh.

Trước đó, ngày 17-3, Trung Quốc đại lục cũng lần đầu tiên không ghi nhận bệnh nhân bản địa nghi nhiễm mới nào.

Theo VOV