Tổng Giám đốc WHO: Vaccine ngừa COVID-19 có thể sử dụng vào cuối năm

07/10/2020 - 10:05

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, vaccine ngừa COVID-19 có khả năng sẽ được đưa vào sử dụng từ cuối năm nay.


Tổng Giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu tại cuộc họp báo. Ảnh: AFP

Phát biểu ngày 6-10 tại cuộc họp của Ban điều hành WHO bàn về công tác đối phó đại dịch COVID-19, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, cho biết thế giới cần vaccine và có hy vọng vào cuối năm nay vaccine sẽ xuất hiện trên thị trường. 

Người đứng đầu WHO kêu gọi doàn kết và cam kết chính trị của tất cả các nhà lãnh đạo trên thế giới, nhằm bảo đảm thực hiện phân phối công bằng vaccine một khi được cấp phép lưu hành. “Chúng ta cần nhau, chúng ta cần đoàn kết và cần sử dụng mọi sức mạnh, nguồn lực năng lượng để chống lại virus”, ông Ghebreyesus nói. 

Phát biểu của ông Ghebreyesus được đưa ra trong bối cảnh các nước đang gấp rút hoàn tất thử nghiệm lâm sàng, cấp phép vaccine ngừa đại dịch. Giới chức Liên minh châu Âu (EU) ngày 6/10 đã áp dụng quy trình giám sát theo thời gian thực đối với mẫu vaccine do hãng Pfizer (Mỹ) và công ty dược BioNTech (Đức) phối hợp nghiên cứu, phát triển. Trước đó một tuần, EU cũng ra thông báo tương tự với mẫu vaccine của AstraZeneca.

Theo HOÀI THANH Báo Tin tức (Reuters)