Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh quyết tâm thúc đẩy hợp tác liên Triều

10/05/2020 - 14:26

Tổng thống Moon Jae-in khẳng định Hàn Quốc sẽ tiếp tục thuyết phục Triều Tiên chấp nhận những đề nghị liên quan đến dự án kết nối đường sắt liên liên Triều và các tour du lịch cá nhân đến Triều Tiên.


Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu trong một cuộc họp tại Seoul, Hàn Quốc ngày 27-4-2020. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Yonhap đưa tin, ngày 10-5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho rằng, hai miền Nam và Bắc Triều Tiên nên tìm cách triển khai những dự án hợp tác chung, chẳng hạn như các nỗ lực cách ly, bất chấp những cuộc đàm phán bị đình trệ giữa Bình Nhưỡng và Washington.

Tuyên bố trên được ông Moon Jae-in đưa ra sau bài phát biểu đặc biệt đánh dấu tròn 3 năm nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc, trong đó nhấn mạnh những đề nghị hợp tác mà Seoul đã đưa ra từ trước đến nay - chẳng hạn như những đề nghị liên quan đến dự án kết nối đường sắt liên liên Triều và các tour du lịch cá nhân đến Triều Tiên - vẫn còn hiệu lực.

Tổng thống Moon Jae-in khẳng định, Hàn Quốc sẽ tiếp tục cố gắng thuyết phục Triều Tiên chấp nhận những đề nghị hợp tác như vậy.

Tổng thống Hàn Quốc nêu rõ: “Những đề nghị hiện nay vẫn còn hiệu lực. Chúng tôi sẽ tiếp tục thuyết phục Triều Tiên để những đề nghị của chúng tôi có thể được chấp nhận.”

Theo Tổng thống Moon Jae-in, Triều Tiên dường như đang gánh chịu những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra.

Cũng theo ông Moon Jae-in, cả Seoul và Washington đều đang duy trì “liên lạc” với Bình Nhưỡng.

Theo Vietnam+