Tổng thống Nga khẳng định vai trò không thể thay thế của Liên hợp quốc

20/10/2020 - 09:18

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, trong bài phát biểu trước những người tham gia tiệc chiêu đãi kỷ niệm 75 năm thành lập Liên hợp quốc (LHQ) ngày 19-10, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố LHQ vẫn là cấu trúc toàn cầu không thể thay thế, tạo cơ hội cho các cuộc đối thoại bình đẳng đa phương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông Putin kêu gọi LHQ tăng cường các nỗ lực vì hòa bình và an ninh, đóng góp vào việc giải quyết các tình hình khủng hoảng về chính trị và ngoại giao, đảm bảo phát triển kinh tế xã hội bền vững và bảo vệ nhân quyền. Trang web của Điện Kremlin đăng bài phát biểu của ông Putin, có đoạn: "Thực tế là LHQ đã và vẫn là cấu trúc toàn cầu chưa thể thay thế, tạo cơ hội cho đối thoại bình đẳng đa phương, quan hệ đối tác trong việc giải quyết các vấn đề đa dạng nhất mà nhân loại phải đối mặt". Với khẩu hiệu "Tương lai chung của chúng ta", LHQ khẳng định chỉ có hợp tác cùng nhau, chúng ta mới có thể đương đầu hiệu quả với những thách thức toàn cầu thế kỷ 21 và đảm bảo sự phát triển hòa bình, thịnh vượng của nhân loại".

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng với tư cách là một trong những nước sáng lập, Nga tích cực ủng hộ các hoạt động của LHQ, đồng thời nhất quán chủ trương tăng cường vai trò điều phối trung tâm của LHQ trong các vấn đề thế giới. Ngoài ra, LB Nga luôn ủng hộ việc tuân thủ các quy tắc và nguyên tắc trong Hiến chương của LHQ.

Ngày 13-10, Nga đã được bầu lại vào Hội đồng Nhân quyền LHQ. Trước đó, quốc gia này là thành viên của Hội đồng từ đầu năm 2014 đến cuối năm 2016.

Theo DUY TRINH (Báo Tin Tức)