Tổng thống Nga Putin chúc mừng ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ

15/12/2020 - 15:29

Tổng thống Nga Putin gửi điện chúc mừng ông Joe Biden, nhấn mạnh hợp tác Nga-Mỹ dựa trên các nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau sẽ đáp ứng lợi ích của nhân dân hai nước và cộng đồng quốc tế.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng tiếp xúc với ông Joe Biden khi ông Biden còn là Phó Tổng thống Mỹ (Ảnh tư liệu: Reuters)

Theo điện Kremlin, ngày 15-12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chúc mừng ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ, sau khi đại cử tri đoàn hoàn tất thủ tục bỏ phiếu, xác nhận chiến thắng của ứng cử viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử hôm 3-11.

Trang RT dẫn tin từ điện Kremlin cho hay, ông Putin lưu ý rằng hợp tác Nga-Mỹ dựa trên các nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau sẽ đáp ứng lợi ích của nhân dân hai nước và cộng đồng quốc tế.

"Về phần mình, tôi sẵn sàng liên lạc và trao đổi với ngài," điện Kremlin trích lời ông Putin.

Bản tin của điện Kremlin cũng viết: "Tổng thống Putin chúc tổng thống đắc cử (Biden) sẽ thành công trên cương vị mới, bày tỏ tin tưởng rằng Nga và Mỹ, những quốc gia có trách nhiệm đặc biệt đối với an ninh và ổn định toàn cầu có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề và thách thức mà thế giới đang phải đối mặt, bất chấp những khác biệt."

Quan hệ giữa hai đại cường thế giới đã trải qua nhiều sóng gió, kéo dài suốt từ thời Tổng thống Mỹ Barack Obama đến thời Tổng thống Donald Trump.

Ông Putin cũng là một trong những nhà lãnh đạo lớn cuối cùng gửi lời chúc mừng đến ông Biden, sau khi các nhà lãnh đạo Anh, Pháp, Đức và cả Trung Quốc đều đã làm điều này.

Theo Vietnamplus