Tổng thống Putin tin tưởng người dân Nga ủng hộ sửa đổi Hiến pháp

12/06/2020 - 18:57

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 12-6 đã bày tỏ tin tưởng rằng phần lớn người dân Nga đều có quan điểm cần củng cố Hiến pháp của nước này thông qua các sửa đổi được đề xuất, sẽ được người dân bỏ phiếu thể hiện quan điểm vào ngày 1-7 tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp với các thành viên Ủy ban sửa đổi Hiến pháp ở thủ đô Moskva ngày 13-2-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Nguyên thủ quốc gia Nga đưa ra quan điểm trên trong lễ kỷ niệm trên đồi Poklonnaya (Quảng trường Chiến thắng) để kỷ niệm Ngày nước Nga (Quốc khánh) - 12-6. Để kỷ niệm ngày lễ này, tại Quảng trường Chiến thắng đã tổ chức nghi lễ thượng cờ 3 màu của Liên bang Nga. Chiều cùng ngày, Tổng thống Putin sẽ trao Huy chương Vàng cho các Anh hùng Lao động Liên bang Nga.

Tổng thống Putin đề xuất sửa đổi Hiến pháp của nước Nga trong Thông điệp liên bang đọc trước Hội nghị Liên bang ngày 15-1. Ông đã đưa ra gói các sửa đổi xã hội gồm bảo đảm tiền lương tối thiểu không thấp hơn mức đủ sống, xác định mức lương hưu và phúc lợi xã hội đồng thời hỗ trợ tài chính cho các gia đình có con nhỏ.

Cuộc bỏ phiếu ban đầu được lên kế hoạch vào ngày 22-4, song đã phải lùi lại do đại dịch COVID-19. Ngày bỏ phiếu được ấn định lại là 1-7. Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga - bà Ella Pamfilova đã đảm bảo rằng việc đến điểm bỏ phiếu sẽ an toàn hơn so với việc đến cửa hàng, nhờ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo cuộc khảo sát của Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga (VTsIOM), 67% số người Nga có ý định đi bỏ phiếu.

Theo DUY TRINH (TTXVN)