Tổng thống Trump cảnh báo điều động quân đội xử lý bạo loạn

02/06/2020 - 08:04

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn điều động quân đội xử lý bạo động do biểu tình tại các thành phố ở nước này liên quan đến cái chết của công dân da màu George Floyd.

Tổng thống Donald Trump đi bộ từ Nhà Trắng đến thăm nhà thờ St. John’s Episcopal ngày 1-6. Ảnh: Reuters

Tối 1-6, lực lượng Vệ binh Quốc gia đã triển khai gần Nhà Trắng. Không lâu sau đó, nhà lãnh đạo Mỹ đến Vườn Hồng và khẳng định ông là tổng thống của “luật pháp và trật tự”. Tổng thống Trump còn chỉ trích “khủng bố nội địa” là căn nguyên dẫn đến bạo loạn.

Hãng thông tấn AP (Mỹ) dẫn lời nhà lãnh đạo Mỹ nêu rõ: “Tôi sẽ điều động hàng nghìn và hàng nghìn binh sĩ trang bị vũ trang, quân nhân, sĩ quan hành pháp tới để ngăn chặn biểu tình, trộm cướp, tấn công, phá phách và hủy hoại tài sản. Chúng ta sẽ kết thúc chúng”.

Tổng thống Trump đồng thời đề nghị các thống đốc triển khai lực lượng Vệ binh Quốc gia. Ông cũng cảnh báo sẽ triển khai binh sĩ nếu các thống đốc không sử dụng lực lượng Vệ binh Quốc gia một cách mạnh mẽ hơn.

Nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định ông sẽ áp dụng Đạo luật nổi dậy 1807 trong đó cho phép tổng thống điều động quân đội trong nước để giải quyết tình trạng mất trật tự.

Theo HÀ LINH (Báo Tin Tức)