Tổng thống Trump khuyến khích bỏ phiếu qua thư tại Florida

05/08/2020 - 08:15

Tổng thống Trump khẳng định sự an toàn và tính bảo mật của hệ thống bỏ phiếu ở bang Florida, dù là bỏ phiếu qua bưu điện hoặc bỏ phiếu vắng mặt

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 4-8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khuyến khích các cử tri ở bang Florida bỏ phiếu qua thư khi cho rằng hệ thống bầu cử của bang này là an toàn và bảo mật.

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump khẳng định sự an toàn và tính bảo mật của hệ thống bỏ phiếu ở bang Florida, dù là bỏ phiếu qua bưu điện hoặc bỏ phiếu vắng mặt.

Chính vì vậy, ông “khuyến khích tất cả yêu cầu phiếu bầu và bỏ phiếu qua thư."

Động thái trên cho thấy sự đảo chiều trong quan điểm của Tổng thống Donald Trump khi trước đó ông nhiều lần phản đối việc bỏ phiếu qua thư, do lo ngại có thể dẫn tới gian lận cử tri mặc dù cho tới nay chưa có bằng chứng nào cho thấy điều đó.

Trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp tại Mỹ, nhiều bang đã cho phép mở rộng việc bỏ phiếu thư nhằm đảm bảo sức khỏe của người dân cũng như ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Sự thay đổi trong quan điểm bỏ phiếu của Tổng thống Trump được đưa ra trong bối cảnh đảng Cộng hòa ngày càng lo ngại rằng nếu Tổng thống Trump tiếp tục chỉ trích và phản đối việc bỏ phiếu qua thư có thể gây ảnh hưởng và ngăn cản việc bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử sắp tới.

Florida là một bang "chiến địa" quan trọng mà Tổng thống Trump đã giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016.

Tuy nhiên, theo kết quả các cuộc thăm dò gần đây, trong đó có cả cuộc thăm dò do Quinnipiac tiến hành vào cuối tháng 7, ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ hiện đang dẫn trước Tổng thống Trump hai con số ở bang này.

Theo ĐẶNG HUYỀN (TTXVN)