Tổng thống Vladimir Putin: Lãnh đạo nước Nga là định mệnh

07/03/2020 - 18:46

Hôm 6/3, trong một cuộc họp với những người đại diện công chúng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiết lộ về công việc làm Tổng thống của ông.

RIA đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng việc ông làm Tổng thống không phải là công việc, mà là định mệnh. Ông Putin nhấn mạnh, ông rất biết ơn nhân dân vì sự tin tưởng của họ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RIA.

“Công việc của tôi, bao gồm cả chính cuộc họp của chúng ta ngày hôm nay. Tôi có thực sự mệt mỏi với nó không? Đó thật sự là niềm vui. Tôi hoàn toàn hiểu câu hỏi của bạn và tôi vô cùng biết ơn những người quan tâm đến điều này”, ông Putin nói.

Ngoài ra, ông Putin cho biết thêm, "vấn đề không phải là tôi thấy mệt mỏi hay muốn đến đâu đó. Đây không phải là vấn đề lớn. Các bạn biết đấy, bất kỳ ai, nếu ở vị trí của tôi, tôi chắc chắn rằng họ cũng sẽ cảm nhận thấy điều này, đây không chỉ công việc, mà là định mệnh. Nên tôi phải luôn đối diện với nó như thế".

Đồng thời, ông Putin vô cùng biết ơn nhân dân vì sự tin tưởng và hỗ trợ của họ. “Nếu không có sự ủng hộ của nhân dân, tôi sẽ không làm được những điều như ngày hôm nay. Bắt đầu từ những năm 2000, những năm khó khăn và đẫm máu nhất, nếu không có sự hỗ trợ của mọi người, mọi việc sẽ không thể hoàn thành”, ông Putin nhấn mạnh.

Trong Thông điệp Liên bang hôm 15/1, ông chủ Điện Kremlin gây bất ngờ khi đề xuất một cuộc sửa đổi hiến pháp Nga và đã được hạ viện thông qua. Theo đề xuất này, hạ viện có quyền chọn thủ tướng và các vị trí nội các cấp cao, quyền lực vốn thuộc về tổng thống.

Ông Putin còn muốn thắt chặt yêu cầu với ứng viên tổng thống, đồng thời thay đổi quy định một tổng thống không được cầm quyền quá hai nhiệm kỳ liên tiếp thành chỉ được giữ chức hai nhiệm kỳ.

“Trong thời gian làm tổng thống và thủ tướng, tôi nhìn rõ nhiều thứ không hoạt động hiệu quả. Lĩnh vực y tế và giáo dục thường xuyên phát sinh vấn đề. Đó là lý do tôi đưa ra đề xuất và điều đó không nhằm kéo dài quyền lực của tôi”, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

Theo THANH BÌNH (Infonet)