Trao 40 con bò sinh sản cho người khuyết tật huyện Tri Tôn

10/12/2022 - 09:28

 - Sáng 10/12, tại xã An Tức (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), Ủy ban Quốc gia vì người khuyết tật Việt Nam phối hợp Ban Thường vụ Tỉnh đoàn An Giang và UBND huyện Tri Tôn tổ chức trao bò cho người khuyết tật không có sinh kế ổn định huyện Tri Tôn năm 2022. Đồng thời, tập huấn, hướng dẫn các hộ nuôi bò sinh sản đạt hiệu quả.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn An Giang Đỗ Minh Sang tặng quà cám ơn Phó chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia vì người khuyết tật Việt Nam Đinh Thị Thụy

Các hộ bốc số chọn bò ngẫu nhiên

Bò được vận chuyển đến từng hộ dân

Mang bò bàn giao cho các hộ dân

Đây là chương trình thuộc dự án “Mô hình chăn nuôi bò sinh sản cho người khuyết tật không có sinh kế ổn định”, do Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) triển khai tại tỉnh An Giang.

Huyện Tri Tôn được chọn tham gia thí điểm mô hình, thực hiện hỗ trợ 40 con bò sinh sản cho người khuyết tật, với tổng trị giá 720 triệu đồng, gồm: 18 con bò được trao cho 18 hộ dân xã Núi Tô; 22 con bò được trao cho 22 hộ dân xã An Tức theo hình thức bốc thăm chọn bò ngẫu nhiên.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia vì người khuyết tật Việt Nam Đinh Thị Thụy đề nghị ngành chức năng và chính quyền huyện Tri Tôn, 2 xã An Tức và Núi Tô phối hợp Tỉnh đoàn An Giang quan tâm hỗ trợ, giám sát các hộ chăm sóc tốt số bò được trao tặng, tăng cường dinh dưỡng, tiêm phòng bệnh để đàn bò phát triển, sinh sản, nhân rộng số lượng hơn nữa.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Tức Khuất Thành Phương cho biết, đây là chương trình đầu tiên hỗ trợ bò sinh sản cho người khuyết tật ở xã An Tức và Núi Tô, những xã còn khó khăn, có đông đồng bào dân tộc thiểu số Khmer của huyện Tri Tôn.

Ông Phương đề nghị các hộ xây dựng chuồng trại, chăm sóc bò tốt, không được mua bán bò giống, phải tập trung nuôi bò sinh sản để tăng thêm số lượng đàn bò, đem lại nguồn sinh kế lâu dài.

NGÔ CHUẨN