Triều Tiên tuyên bố đang thử nghiệm vắcxin phòng COVID-19

18/07/2020 - 13:57

Triều Tiên xác nhận khả năng miễn dịch và độ an toàn của vắcxin thông qua các thử nghiệm trên động vật và các cuộc thử nghiệm lâm sàng đã bắt đầu trong tháng này.

Phun thuốc khử trùng tại một cơ sở sản xuất ở Triều Tiên. (Ảnh: KCNA/Reuters)

Hội đồng nghiên cứu khoa học Bình Nhưỡng ngày 18-7 tuyên bố Triều Tiên đang tự nghiên cứu một loại vắcxin phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trang mạng Ủy ban Khoa học và Công nghệ quốc gia Triều Tiên đăng báo cáo cho biết, các nhà khoa học nước này đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng đối với một loại vắcxin phòng COVID-19. Theo báo cáo này, việc bào chế vắcxin do đơn vị nghiên cứu y sinh thuộc Viện Y học Triều Tiên đứng đầu.

Vắcxin của Triều Tiên sử dụng protein gọi là kích thích tố tăng huyết áp enzyme 2 (ACE2). Virus SARS-CoV-2 được cho là xâm nhập cơ thể người qua không khí, sau đó tấn công các cơ quan có mức tiếp nhận ACE2 cao, gồm phổi, mạch máu, thận và hệ thống tiêu hóa.

Triều Tiên xác nhận khả năng miễn dịch và độ an toàn của vắcxin thông qua các thử nghiệm trên động vật và các cuộc thử nghiệm lâm sàng đã bắt đầu trong tháng này. Các nhà khoa học đang thảo luận việc tiến hành nghiên cứu lâm sàng giai đoạn III - giai đoạn cuối cùng.

Đến nay, Triều Tiên vẫn chưa thông báo ghi nhận bất cứ ca nhiễm COVID-19. Trong khi đó, giới chức Bình Nhưỡng khẳng định bộ phận kỹ thuật-công nghệ sinh học của Viện Khoa học quốc gia Triều Tiên cũng đang tiến hành nghiên cứu phát triển vắcxin COVID-19.

Theo BÍCH LIÊN (TTXVN)