Tuổi trẻ An Giang sắt son niềm tin với Đảng

06/02/2020 - 07:40

 - Với chủ đề “Tuổi trẻ An Giang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, tuổi trẻ tỉnh nhà đã và đang thi đua thực hiện đợt sinh hoạt chính trị giúp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nhận thức sâu sắc về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; những cột mốc, những thành tựu vĩ đại của Đảng trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam.

Tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu  

Ở An Giang, đầu tháng 4-1930, Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên được thành lập ở Chợ Mới. Cuối tháng 4-1930, các Chi bộ: Kiến An, Bình Thành, An Phong... (Chợ Mới); Tân Huề, Long Thuận, Long Sơn... (Tân Châu - Hồng Ngự); Long Xuyên, Lấp Vò... lần lượt ra đời, đánh dấu sự phát triển tất yếu phong trào cách mạng của nhân dân Long Xuyên, Châu Đốc lúc bấy giờ.

Tự hào về chặng đường của Đảng trong 90 năm qua, Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Thành Sĩ chia sẻ: “Sứ mệnh của Đoàn là làm tốt công việc giáo dục lý tưởng cách mạng, củng cố niềm tin và biến lý tưởng cách mạng của ĐVTN thành hành động cụ thể. Chính vì vậy, Đoàn xác định chủ đề cho năm 2020 là “Tuổi trẻ An Giang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” với nhiều hoạt động lớn gắn với 6 sự kiện lớn của đất nước, dân tộc, của Đoàn, Hội, Đội. Qua đó khẳng định niềm tin sắt son của tuổi trẻ An Giang đối với sự lãnh đạo của Đảng; phát huy tốt vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ trong đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, việc mới, việc khó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, vững mạnh toàn diện”.

Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020), Tỉnh đoàn tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ An Giang sắt son niềm tin với Đảng” năm 2020, tại Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Cột dây thép (xã Long Điền A, Chợ Mới), nơi ghi nhận những chiến công hiển hách của quân, dân An Giang và huyện Chợ Mới.

Tại diễn đàn, hơn 300 ĐVTN, lực lượng công an, quân sự được giao lưu, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử -những người từng tham gia những trận chiến hào hùng năm xưa; nghe những chia sẻ về những kỷ niệm đẹp, những công trình, phần việc thanh niên nổi bật, cũng như vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước từ sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước 30-4-1975 đến nay. Đồng thời, ôn lại truyền thống 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh. Qua đó, tạo điều kiện để ĐVTN chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất với cấp ủy Đảng về những vấn đề liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên; chia sẻ về quá trình rèn luyện, công tác, thể hiện vai trò, trách nhiệm của đoàn viên trong tham gia xây dựng Đảng.

Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Thành Sĩ nhấn mạnh, năm 2020, đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh, nhất là Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tuổi trẻ An Giang đã và đang tổ chức thi đua thực hiện đợt sinh hoạt chính trị; phát huy tốt vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ trong đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên làm lợi cho cộng đồng, xã hội.

Bài, ảnh: HẠNH CHÂU