Va chạm giữa xe quân sự Mỹ và xe chở người dân tại Hàn Quốc

31/08/2020 - 18:45

Cảnh sát Hàn Quốc thông báo 4 người dân địa phương đã thiệt mạng sau khi chiếc xe chở họ va chạm với một xe quân sự của Mỹ vào tối 30-8 tại thành phố Pocheon, cách thủ đô Seoul 40km.

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Ngày 31-8, cảnh sát Hàn Quốc thông báo 4 người dân địa phương đã thiệt mạng sau khi chiếc xe chở họ va chạm với một xe quân sự của Mỹ vào tối 30-8 tại thành phố Pocheon, cách thủ đô Seoul 40km về phía Bắc thủ đô Seoul.

Chiếc ôtô chở theo 4 người dân trên đang trên đường trở về nhà và đã đâm vào phía sau xe quân sự Mỹ vào lúc 21h30'. Những người xấu số đều trong độ tuổi 50. Trong khi đó, một binh sỹ Mỹ cũng bị thương nhẹ và đã được chuyển tới bệnh viện điều trị.

Các hình ảnh từ hiện trường cho thấy chiếc xe chở người dân đã bị hư hỏng nặng nề, trong khi xe quân sự Mỹ chỉ bị ảnh hưởng ở phần bánh xích. Vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra, chiếc xe quân sự Mỹ đang trên đường trở về căn cứ ở Cheorwon, tỉnh Gangwon sau một cuộc huấn luyện.

Cảnh sát Hàn Quốc đã yêu cầu khám nghiệm tử thi người lái xe và điều tra khả năng đã có quá trình đổi người lái chỉ vài phút trước khi tai nạn xảy ra.

Về phần mình, Lực lượng quân đội Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời khẳng định đã phối hợp với Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc (KNP) để điều tra vụ việc. USFK đồng thời tạm ngừng huấn luyện trong khu vực sau vụ tai nạn.

Trên tài khoản Twitter, Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Harry Harris cũng bày tỏ chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân Hàn Quốc qua đời trong vụ tai nạn.

Theo TTXVN