Vaccine COVID-19 tiềm năng nhất thế giới ngừng thử nghiệm sau khi một tình nguyện viên ngã bệnh

09/09/2020 - 14:33

Hãng dược AstraZeneca cho biết đã dừng nghiên cứu thử nghiệm vaccine sau khi một tình nguyện viên tham gia thử nghiệm lâm sàng xuất hiện biểu hiện ốm bệnh không rõ nguyên nhân.


Mẫu vaccine do AstraZeneca và Đại học Oxford phát triển phải tạm dừng thử nghiệm lâm sàng. Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images

Mẫu vaccine do AstraZeneca cùng nhóm nghiên cứu tại Đại học Oxford (Anh) phát triển từng được xem là ứng viên hàng đầu trong việc đưa ra thị trường, thương mại hóa.

Quyết định này đã khiến giới đầu tư bị sốc, đẩy cổ phiếu của AstraZeneca giao dịch trên sàn chứng khoán New York giảm mạnh, trong khi cổ phiếu của một số hãng dược có phát triển vaccine trị COVID-19 khác tăng giá. 

“Quyết định này là hành động thông thường theo quy trình, buộc phải thực hiện khi xuất hiện tình trạng ốm bệnh chưa giải thích được trên một người tình nguyện tham gia thử nghiệm lâm sàng. Trường hợp này đang được điều tra, làm rõ, để bảo rằng chúng tôi tuân thủ đúng các bước trong thử nghiệm lâm sàng”, ông Michele Meixell, phát ngôn viên của AstraZeneca nói. 

Theo HOÀI THANH (Báo Tin tức)