38 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết 'Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới' lần thứ 3

38 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết 'Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới' lần thứ 3

  • Dấu ấn văn hóa - nghệ thuật

    Dấu ấn văn hóa - nghệ thuật

    21-02-2024 06:21

    Nhìn lại một năm với nhiều sự kiện, lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật (VHNT) đã mang lại không khí sôi nổi, tạo dấu ấn trong lòng công chúng. Đặc biệt, văn nghệ sĩ An Giang tích cực tham gia và đạt nhiều giải thưởng lớn tại các hội diễn, liên hoan nghệ thuật cấp khu vực và toàn quốc.

  • Nhảy múa trong cơn bão

    Nhảy múa trong cơn bão

    21-02-2024 06:18

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Nhảy múa trong cơn bão" của tác giả Phước Anh đăng trên Báo Nghệ An, qua giọng đọc của Thành Trung.

  • Cô gái tuổi Thìn

    Cô gái tuổi Thìn

    20-02-2024 14:31

    Trạm y tế xã đìu hiu trong mưa phùn. Mưa lầy lội khiến cả một vùng quê đang háo hức không khí Tết bỗng chùng xuống. Chỉ có mấy người trồng đào đang mặc áo mưa đứng dưới bãi là có vẻ hào hứng, chốc chốc lại vang lên một tiếng cười. Kể ra, nếu trời nắng mãi thì năm nay lại “vỡ trận”, cái nghề bán không khí mùa xuân nó nhọc thế đấy…

  • Về trong nắng xuân

    Về trong nắng xuân

    20-02-2024 14:29

    Những chiếc lá bàng đỏ ngoài khung cửa sổ liên tục trút xuống lòng đường sau những đợt gió. Cuối đông, những con đường vắng thưa người. Ngồi trên căn gác xép nhìn ra, thấy dãy phố dài bảng lảng sương mờ, gió thổi vào đỏ mắt người thỉnh thoảng lại dè dặt bước đi trên những cung đường tít tắp.

  • Nữ chính xinh đẹp của phim 'Đào, phở và piano' đang gây sốt là ai?

    Nữ chính xinh đẹp của phim 'Đào, phở và piano' đang gây sốt là ai?

    19-02-2024 15:15

    Lần đầu bén duyên điện ảnh đã được đạo diễn Phi Tiến Sơn giao vai chính trong phim điện ảnh "Đào, phở và piano", nữ diễn viên này nhanh chóng nhận được sự chú ý.

  • Phương Anh Đào - Tuấn Trần: Mùa Tết đặc biệt!

    Phương Anh Đào - Tuấn Trần: Mùa Tết đặc biệt!

    18-02-2024 10:35

    Nữ diễn viên Phương Anh Đào và nam diễn viên Tuấn Trần là bộ đôi chính của phim 'Mai' do Trấn Thành đạo diễn. Cả hai có những chia sẻ đầy cảm xúc về vai diễn cũng như nói về Tết Giáp Thìn đặc biệt.

  • Của chìm

    Của chìm

    18-02-2024 10:00

    Khi mấy người hàng xóm cùng thấy cây mận nhà Cò Bất chết héo, thấy đất quanh gốc cây có dấu vết đào lên lấp xuống, trong bụng nghi nghi nhưng cũng chẳng đoán ra manh mối gì.

  • Nhan sắc nàng hậu xuất hiện vài phút vẫn gây sốt trong phim 'Mai' của Trấn Thành

    Nhan sắc nàng hậu xuất hiện vài phút vẫn gây sốt trong phim 'Mai' của Trấn Thành

    18-02-2024 09:07

    Dù chỉ xuất hiện vài phút nhưng nàng hậu này nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả khi tạo một cái kết bất ngờ cho phim 'Mai' của Trấn Thành.

  • Tâm tình tháng Hai

    Tâm tình tháng Hai

    16-02-2024 16:44

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Tâm tình tháng Hai” của tác giả Huệ Hương đăng trên Báo Đắk Nông, qua giọng đọc của Anh Thy.

  • Bộ sưu tập hình tượng rồng qua các triều đại phong kiến

    Bộ sưu tập hình tượng rồng qua các triều đại phong kiến

    16-02-2024 09:00

    Tại Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày hàng trăm cổ vật quý gắn liền với hình tượng rồng Việt qua các thời kỳ để người dân và du khách tham quan.

  • Á quân Bông Lúa Vàng Dương Thị Mỹ Nhung

    Á quân Bông Lúa Vàng Dương Thị Mỹ Nhung

    16-02-2024 07:24

    Vừa qua, đông đảo khán giả đã đến tham dự Lễ kỷ niệm 30 năm "Bông lúa vàng - Tỏa sáng tài năng cải lương" (1993 - 2023) và cổ vũ nồng nhiệt phần trao giải vòng chung kết xếp hạng cuộc thi Bông Lúa Vàng năm 2023 tại Nhà hát Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh (VOH). Dương Thị Mỹ Nhung, cô gái đến từ An Giang, đã giành vị trí Á quân giải Bông Lúa Vàng.

  • Độc đáo gốm Khmer

    Độc đáo gốm Khmer

    15-02-2024 03:06

    Thời điểm cuối năm, những “nghệ nhân” làng gốm Phnôm Pi (xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) tất bật cho các mẻ gốm chuẩn bị ra lò. Lò than, cà ràng, cà om, khuôn bánh khọt… là những sản phẩm gốm mang đậm nét truyền thống đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer vùng Bảy Núi.

  • Tết qua những con tem

    Tết qua những con tem

    15-02-2024 03:04

    Từ lâu, sưu tầm tem Tết đã trở thành thú vui không thể thiếu trong những ngày Xuân. Tem Tết được phát hành đầu năm như lời chúc năm mới vạn sự an khang, mọi điều may mắn, mã đáo thành công, lộc đến mọi nhà. Mỗi dịp Xuân về, khi cầm trên tay tem Tết, đó không đơn thuần chỉ là niềm vui, mà còn mang nét văn hóa độc đáo.

  • Dịu dàng chiếc khăn maspok của phụ nữ Chăm

    Dịu dàng chiếc khăn maspok của phụ nữ Chăm

    15-02-2024 02:51

    Đến thăm những làng Chăm ở tỉnh An Giang, phải ngay những dịp lễ trọng mới thấy hết vẻ đẹp và sự đặc sắc trong nét văn hóa cộng đồng. Đặc biệt ở trang phục, gương mặt thanh tú của cô gái Chăm e ấp trong những bộ đồ kín đáo và không thể thiếu chiếc khăn maspok đội trên đầu. Sự kỳ công trong quá trình thêu khiến chiếc khăn này trở thành món “trang sức” đặc biệt của phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm, góp phần làm cho nét văn hóa của đồng bào thêm giá trị đặc sắc.

  • Những người thổi hồn cho đá

    Những người thổi hồn cho đá

    14-02-2024 07:31

    Lựa chọn những tác phẩm nghệ thuật từ đá, như: Hòn non bộ, tượng đá, tranh chữ trên đá... để trang trí trong nhà đã trở thành thú chơi tao nhã, được người dân ưa chuộng. Tuy nhiên, để có được những sản phẩm độc đáo từ đá, những người thợ phải thực hiện rất nhiều công đoạn từ khâu sơ chế, cắt, xẻ, mài, dũa... Dưới bàn tay tài hoa của người thợ, các khối đá vô tri tưởng chừng bỏ đi đã được thổi hồn, trở thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

  • Gửi vẻ đẹp của sen và tranh

    Gửi vẻ đẹp của sen và tranh

    13-02-2024 03:46

    Hoa sen với vẻ đẹp và hương thơm tinh khiết, được xem là loài hoa tiêu biểu đại diện cho tính cách, tinh thần của người Việt. Hoa sen cũng biểu hiện cho cốt cách và tinh thần thanh cao của người quân tử, luôn giữ lòng trong sạch dù ở giữa chốn bùn nhơ. Toàn bộ cây sen đều hữu ích cho đời sống con người: Củ và hạt để ăn; mầm, thân, rễ, lá, hoa… đều có thể dùng làm thuốc, làm trà.

  • Xuân về, tản mạn cùng... thư pháp

    Xuân về, tản mạn cùng... thư pháp

    13-02-2024 03:39

    Trong xã hội ngày nay, vị trí của thư pháp có bị mờ nhạt? Tôi cho rằng không. Bởi, với những ai đã đam mê thì giá trị của thư pháp luôn trường tồn. Vẫn có những người trẻ không chỉ yêu thích thư pháp mà còn gắn bó với thư pháp, qua đó không ngừng nỗ lực học hỏi để tiếp nối, gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

  • Pháp phát hành bộ tem Rồng

    Pháp phát hành bộ tem Rồng

    12-02-2024 13:41

    Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Tập đoàn Bưu chính Pháp (La Poste Group) đã phát hành một bộ tem đặc biệt gồm 2 con tem để kỷ niệm năm con Rồng theo truyền thống của người châu Á.

  • Ngày Xuân đôi điều về tên gọi làng quê, nơi gắn bó

    Ngày Xuân đôi điều về tên gọi làng quê, nơi gắn bó

    12-02-2024 07:55

    Khi người Việt đến khai phá, Nam Bộ là vùng đất hoang vu, thiên nhiên khắc nghiệt tác động mạnh đến đời sống, lao động, sản xuất và tâm lý của cộng đồng cư dân. Đánh dấu sự có mặt và tồn tại, tiền nhân định ra những tên gọi dễ hiểu, gần gũi, gắn liền với đặc trưng của vùng đất, nơi ở, trở thành nơi “chôn nhau cắt rốn”.

  • Đọc báo xưa và nay

    Đọc báo xưa và nay

    12-02-2024 07:41

    Trong xã hội hiện đại, mọi người kết nối nhau qua những cú click chuột, “lướt” điện thoại thông minh (smartphone)… Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của “truyền thông số”, nên việc đọc báo, xem báo cũng khác trước rất nhiều. Mặc dù phương thức đọc có thay đổi theo hướng tiện ích và đa dụng, nhưng nhu cầu thông tin đối với nhân loại là rất cần thiết và không thể thiếu. Và công nghệ phát triển sẽ giúp chuyển tải thông tin đến công chúng nhanh nhạy, kịp thời.