Nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ

  • Rộn ràng múa Lân Sư Rồng ngày Xuân

    Rộn ràng múa Lân Sư Rồng ngày Xuân

    12-02-2024 13:45

    Theo quan niệm dân gian, hình ảnh Lân Sư Rồng tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng và mang đến nhiều niềm vui trong năm mới. Mỗi dịp Tết đến Xuân về, tiếng trống múa Lân Sư Rồng lại làm nức lòng người dân.

  • Tưng bừng Lễ hội đua thuyền truyền thống mừng Đảng mừng Xuân

    Tưng bừng Lễ hội đua thuyền truyền thống mừng Đảng mừng Xuân

    12-02-2024 06:41

    Chiều 11/2 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán) tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Lễ hội đua thuyền, thúng truyền thống mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn 2024 đã diễn ra, thu hút rất đông người dân địa phương và du khách đến cổ vũ. Đây là sự kiện văn hóa đặc sắc do UBND thành phố Phan Thiết tổ chức, diễn ra vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán, mang đậm nét văn hóa đặc trưng của người dân thành phố biển.

  • Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh An Giang nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa - văn nghệ, tuyên truyền cổ động

    Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh An Giang nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa - văn nghệ, tuyên truyền cổ động

    11-02-2024 21:48

    Bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh An Giang đã tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, tuyên truyền cổ động... Qua đó, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa và giải trí của nhân dân.

  • Cà kê chuyện rồng

    Cà kê chuyện rồng

    11-02-2024 09:49

    Rồng là con vật duy nhất trong 12 con giáp không tồn tại trong thực tế. Tuy nhiên, rồng lại mang đặc điểm của 9 con vật khác nhau. Sách 'Nhĩ nhã dực' miêu tả rồng: 'Giác tự lộc, đầu tự đà, nhãn tự thố, hạng tự xà, phúc tự thận, lân tự lí, trảo tự ưng, chưởng tự hổ, nhĩ tự ngưu...', nghĩa là: Rồng có sừng giống hươu, đầu như lạc đà, mắt thỏ, cổ rắn, bụng giao long, vảy cá chép, móng chim ưng, tay hổ, tai trâu...

  • Tháng Giêng có nghĩa là gì?

    Tháng Giêng có nghĩa là gì?

    11-02-2024 09:41

    Mọi người thường gọi tháng 1 Âm lịch là tháng Giêng; vậy tháng Giêng có nghĩa là gì, tại sao lại gọi như vậy?

  • 'Lá cờ đỏ sao vàng tung bay ở đâu, lời Quốc ca vang lên đến đó'

    'Lá cờ đỏ sao vàng tung bay ở đâu, lời Quốc ca vang lên đến đó'

    11-02-2024 09:39

    Quốc ca luôn là bài ca vĩ đại của mỗi dân tộc. Với mỗi người Việt, hát Quốc ca trong nhiều khoảnh khắc là những cảm xúc thiêng liêng, là nước mắt, máu và hoa của dân tộc mình…

  • 99 giai thoại về rồng và đế vương nước Việt qua các thời kỳ lịch sử

    99 giai thoại về rồng và đế vương nước Việt qua các thời kỳ lịch sử

    11-02-2024 09:26

    99 mẩu chuyện sẽ phần nào cung cấp cho độc giả những điều lý thú, ly kỳ, hấp dẫn về Rồng - con vật huyền thoại liên quan đến những bậc đế vương trong lịch sử Việt Nam.

  • Ngày xuân kể chuyện về con số

    Ngày xuân kể chuyện về con số

    10-02-2024 08:25

    Một ngày chúng ta sống tương ứng với thời gian trái đất quay một vòng chính nó, nhưng cũng biến động. Thời gian 1 tháng cũng không ổn định, lúc thì 30 ngày, lúc lại 31 ngày, tháng 2 có khi 28 ngày, có lúc 29 ngày và theo âm lịch, tháng nào cũng chỉ 30 ngày. Hiện chưa ai biết khi nào và ở đâu, con người sử dụng một tuần là 7 ngày, một năm 365+¼ ngày, còn “định danh ý nghĩa con số” như là một thách đố, bởi thế giới có nhiều bộ lịch và cách hiểu. Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, lạm bàn đôi điều về con số.

  • Không khí Tết Nguyên đán rộn ràng ở nhiều nơi trên thế giới

    Không khí Tết Nguyên đán rộn ràng ở nhiều nơi trên thế giới

    09-02-2024 20:48

    Tết Nguyên Đán hay Tết Âm lịch là lễ hội quan trọng ở nhiều nước châu Á và được tổ chức rộng rãi bởi cộng đồng người gốc Á trên khắp thế giới.

  • Giải Oscar bổ sung hạng mục mới sau hơn 20 năm

    Giải Oscar bổ sung hạng mục mới sau hơn 20 năm

    09-02-2024 14:53

    Từ năm 2026, Giải thưởng điện ảnh Oscar sẽ có thêm hạng mục dành cho đạo diễn phụ trách tuyển vai (casting director) xuất sắc nhất, đánh dấu lần đầu tiên sau hơn 20 năm lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá nhất của Hollywood bổ sung tượng vàng mới.

  • Bạn trẻ Nga háo hức tìm hiểu phong tục đón Tết cổ truyền Việt Nam

    Bạn trẻ Nga háo hức tìm hiểu phong tục đón Tết cổ truyền Việt Nam

    09-02-2024 14:24

    Háo hức và mong chờ là tâm trạng chung của các bạn trẻ-sinh viên Nga nghiên cứu tiếng Việt đang học tập tại Moskva khi tham gia chương trình tìm hiểu phong tục đón Tết Nguyên đán của Việt Nam diễn ra ngày 8/2 tại Đại học Ngôn ngữ quốc gia Moskva (MSLU).

  • Sắc Xuân Tết Việt

    Sắc Xuân Tết Việt

    09-02-2024 09:55

    Tết Việt độc đáo không chỉ ở những nét đẹp phong tục hay những món ăn truyền thống mà còn đa dạng sắc màu bởi nó không bó hẹp trong phạm vi lễ tết thông thường: cúng tiễn năm cũ, mừng năm mới, vui chơi, hội hè.

  • Ngày Xuân tản mạn về các lễ Tết cổ truyền ở Việt Nam

    Ngày Xuân tản mạn về các lễ Tết cổ truyền ở Việt Nam

    09-02-2024 09:41

    Năm Quý Mão sắp qua và năm Giáp Thìn sắp đến. Mỗi năm Tết đến, mỗi chúng ta đều cảm thấy mới lạ, bâng khuâng. Từ "Tết" đã gieo vào lòng mỗi người dân Việt Nam dù ở quê hương hay ở phương trời xa xứ những cảm xúc thật thiêng liêng, khó tả:

  • Tết của người Ơ Đu trên vùng đất mới Tương Dương

    Tết của người Ơ Đu trên vùng đất mới Tương Dương

    08-02-2024 19:51

    Dân tộc Ơ Đu là một trong 5 dân tộc ít người nhất trong cộng đồng 54 dân tộc trên cả nước, cư trú ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

  • Xin chữ thư pháp - nét đẹp văn hóa đầu năm của người Việt

    Xin chữ thư pháp - nét đẹp văn hóa đầu năm của người Việt

    08-02-2024 14:51

    Xin chữ đầu năm là truyền thống, nét văn hóa lâu đời của dân tộc. Trong ngày đầu xuân năm mới, hình ảnh những thầy đồ với áo the, khăn xếp mài mực tàu, uyển chuyển từng nét chữ trên giấy đỏ cho thấy truyền thống ấy, nét đẹp ấy đã ăn sâu trong tiềm thức con người và được người dân tiếp tục gìn giữ, phát triển.

  • Văn hóa ẩm thực Bắc - Trung - Nam ngày Tết

    Văn hóa ẩm thực Bắc - Trung - Nam ngày Tết

    08-02-2024 08:52

    Việt Nam được biết đến là đất nước có sự đa dạng văn hóa giữa các dân tộc anh em và các vùng miền, nhưng đó là sự đa dạng trong tương đồng, thống nhất. Sự tương đồng này được thể hiện khá rõ trong ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực ngày Tết cổ truyền.

  • Sắc màu hoa Tết

    Sắc màu hoa Tết

    08-02-2024 07:57

    Những ngày trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các hộ trồng hoa tất bật với những công đoạn cuối cùng, với hy vọng hoa nở đúng vào dịp Tết. Vụ hoa Tết là vụ mùa quan trọng trong năm, với hy vọng về một cái Tết ấm no, hạnh phúc.

  • Loạt chương trình đặc sắc đón Giao thừa Tết Giáp Thìn của VTV

    Loạt chương trình đặc sắc đón Giao thừa Tết Giáp Thìn của VTV

    07-02-2024 18:58

    Chào Xuân Giáp Thìn 2024, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, đề tài đa dạng cùng cách thể hiện sáng tạo, mới mẻ, không gian ghi hình mở rộng khắp các vùng miền đất nước và ở nước ngoài nhằm mang tới một thực đơn Tết phong phú, hấp dẫn trên các kênh sóng. Một điểm nhấn Tết này là loạt chương trình phát sóng đêm Giao thừa (tức ngày 9/2) như Gặp nhau cuối năm, Tự hào Thể thao Việt Nam, Vạn xuân, Tết nghĩa là hy vọng…

  • Chợ hoa nhộn nhịp ngày cận Tết

    Chợ hoa nhộn nhịp ngày cận Tết

    06-02-2024 20:04

    Chợ hoa Tết là sự kiện được tổ chức thường niên hàng năm tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã trở thành nơi không ít nhà vườn, nghệ nhân trong và ngoài quận trưng bày, bán buôn và giao lưu, cũng như cung ứng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu cho thị trường Tết Nguyên đán.

  • Báo quốc tế viết về văn hóa ngày Tết Nguyên đán ở Việt Nam

    Báo quốc tế viết về văn hóa ngày Tết Nguyên đán ở Việt Nam

    06-02-2024 08:42

    Trang Standard.co.uk cho rằng Tết nguyên đán ở Việt Nam thường gọi một cái tên rất giản dị là Tết.