Phó Giám đốc Trung tâm PVHCC xã Vĩnh Hậu Huỳnh Thị Ngọc Giàu cho biết trung tâm luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thường trực Đảng ủy và Ủy ban nhân dân xã. Trung tâm được bố trí tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã, với cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ công dân và giải quyết TTHC theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”.
Trong quá trình hoạt động, cán bộ, công chức tại Trung tâm PVHCC xã Vĩnh Hậu tích cực hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến như: Nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình hoặc một phần; tiếp nhận và xử lý hồ sơ qua phần mềm một cửa điện tử, hệ thống chứng thực điện tử, hệ thống thông tin quản lý hộ tịch, tra cứu cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư… góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số cấp cơ sở.
Song song đó, trung tâm khuyến khích người dân nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Hệ thống mã QR được triển khai để người dân dễ dàng tra cứu các TTHC đã được công bố, góp phần đảm bảo việc giải quyết TTHC kịp thời, đúng pháp luật, công khai, minh bạch và phối hợp hiệu quả giữa các bộ phận.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Vĩnh Hậu. Ảnh: TRỌNG TÍN
Từ ngày 1/7 đến 16/9/2025, Trung tâm PVHCC xã Vĩnh Hậu tiếp nhận 2.577 hồ sơ, trong đó có 2.098 hồ sơ trực tuyến (chiếm 81,4%) và 479 hồ sơ trực tiếp (chiếm 18,6%). Tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 96%, hồ sơ giải quyết đúng hạn trên 98%. Việc nộp hồ sơ trực tuyến ngày càng phổ biến, giúp rút ngắn thời gian xử lý, giảm chi phí, giảm phiền hà, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp.
Đến thực hiện TTHC tại Trung tâm PVHCC xã Vĩnh Hậu, chị Trịnh Thị Thúy Kiều, ngụ ấp Vĩnh Ngữ chia sẻ: “Tôi đến làm giấy khai sinh cho con và được cán bộ hướng dẫn tận tình, thủ tục được giải quyết nhanh chóng”. Tương tự, ông Nguyễn Văn Hoàng (67 tuổi), ngụ ấp Phước Thọ cho biết: “Tôi đi làm bản sao giấy khai sinh cho cháu nội. Các cán bộ ở trung tâm đưa tôi đến quầy ưu tiên và hỗ trợ rất nhiệt tình. Chỉ chờ một lúc là xong, tôi rất mừng”.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Nga - công chức phụ trách lĩnh vực hộ tịch xã cho biết: “Trung bình mỗi ngày có khoảng 60 người dân đến giải quyết TTHC về hộ tịch, trong đó khoảng 50 hồ sơ đủ điều kiện. Tôi cố gắng hoàn thành trong ngày. Với hồ sơ chưa đủ điều kiện, tôi hướng dẫn người dân hoàn thiện để kịp xử lý theo quy định”.
Từ kết quả đã đạt được, bà Huỳnh Thị Ngọc Giàu khẳng định: “Với phương châm công khai, minh bạch, hiệu quả, vì Nhân dân phục vụ, thời gian tới Trung tâm PVHCC xã Vĩnh Hậu sẽ tiếp tục đổi mới, cải tiến quy trình giải quyết TTHC, bảo đảm đúng quy định pháp luật và tạo môi trường thuận lợi hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp”.
Cùng với đó, trung tâm sẽ đẩy mạnh kiểm soát, rà soát và công khai hóa TTHC; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cấp hạ tầng số. Trung tâm khai thác hiệu quả hệ thống thông tin hiện có để xây dựng chính quyền điện tử; đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; hỗ trợ người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến dễ dàng, thuận tiện hơn.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Hậu Trần Thanh Sơn cho biết: “Hiện Trung tâm PVHCC xã đã đảm bảo nhân sự và thiết bị cần thiết. Thời gian tới, Phòng Văn hóa - Xã hội xã sẽ phối hợp trung tâm xây dựng kế hoạch kiện toàn và nhân rộng mô hình tổ công nghệ số cộng đồng để hỗ trợ người dân thực hiện TTHC”.
TRỌNG TÍN