Vòng đàm phán mới Nga-Thổ Nhĩ Kỳ về xung đột tại Idlib, Syria

11/02/2020 - 14:16

Cuộc họp lần này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ở Idlib lên cao sau những vụ đụng độ và trả đũa giữa quân đội Syria và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Tối 10/2, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ thông báo hai phái đoàn Nga và Thổ Nhĩ Kỳ do các Thứ trưởng ngoại giao hai nước dẫn đầu đã tiến hành các cuộc đàm phán mới tại thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận về tình hình hiện nay tại khu vực Idlib của Syria.

Cờ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Nedaa.

Đây là vòng đàm phán thứ hai sau vòng đàm phán thứ nhất được tổ chức tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 8/2 mà chưa đạt được nhiều kết quả tích cực.

Cuộc họp lần này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại Idlib lên cao sau những vụ đụng độ và trả đũa giữa quân đội chính phủ Syria và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Hôm qua (10/2), Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo 5 binh lính nước này cùng 5 người khác đã bị thương sau vụ tấn công mới đây của quân đội Syria tại khu vực nông thôn phía Nam tỉnh Idlib. Ngay sau đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công đáp trả nhằm vào 115 vị trí thuộc chính phủ Syria.

Trước đó, vào thứ bảy tuần trước, hai phái đoàn Nga-Thổ Nhĩ Kỳ cũng tiến hành một cuộc họp kéo dài 3 tiếng để thảo luận các bước đi cần thiết nhằm chấm dứt chiến sự và chuyển sang tiến trình chính trị tại Syria.

Theo NGỌC TUẤN (VOV)