WB phân bổ hơn 29 tỷ USD giúp Mỹ Latinh ứng phó đại dịch

04/08/2021 - 07:49

Ngày 3-8, Ngân hàng Thế giới (WB) thông báo đã phân bổ hơn 29 tỷ USD để giúp khu vực Mỹ Latinh và Caribê ứng phó đại dịch COVID-19 kể từ khi bùng phát vào đầu tháng 4-2020.

 Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Cordoba, Argentina, ngày 6-7-2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực, trong thông cáo công bố cùng ngày, WB cho biết đã phân bổ nguồn lực tài chính kỷ lục 29,1 tỷ USD cho khu vực để ngăn chặn những tác động về y tế, kinh tế và xã hội do đại dịch gây ra, cũng như giúp khu vực ứng phó với những thách thức về thiên tai và dòng người di cư.

Theo WB, đây là sự hỗ trợ lớn nhất trong lịch sử của thể chế tài chính đa phương này cho một cuộc khủng hoảng y tế, vốn tác động nghiêm trọng đến đời sống và kế sinh nhai của hàng triệu người tại các quốc gia thuộc Mỹ Latinh và vùng Caribê. Thông cáo cũng cho biết thêm nguồn hỗ trợ này đã bắt đầu được phân bổ từ ngày 1-4-2020, kéo dài suốt tài khóa 2021 và sẽ kết thúc vào ngày 30-6-2021.

Phó Giám đốc phụ trách khu vực Mỹ Latinh và Caribê của WB, ông Carlos Felipe Jaramillo cho biết Mỹ Latinh và Caribê là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch, chiếm 20% tổng số ca mắc bệnh và 1/3 số ca tử vong trên toàn cầu.

Ông nhấn mạnh tỷ lệ mắc cao và tốc độ tăng trưởng giảm mạnh đã gây tác động nghiêm trọng đến nền kinh tế và xã hội của khu vực này. Do đó, ông Jaramillo khẳng định nguồn hỗ trợ tài chính đã được tập trung vào những lĩnh vực an sinh xã hội, cấp cứu y tế, xét nghiệm, vaccine và tăng cường hệ thống y tế của mỗi quốc gia.

Theo LÊ HIỀN (TTXVN)