WHO cảnh báo số ca mắc bệnh COVID-19 gia tăng ở châu Phi

11/06/2020 - 19:43

Châu Phi đến nay đã ghi nhận 5.000 ca tử vong do đại dịch COVID-19, riêng Nam Phi là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với tổng số ca nhiễm lên tới 50.000 ca.


Binh sỹ Nam Phi tuần tra tại một khu chợ ở thủ đô Johannesburg để khuyến cáo người dân tránh tụ tập đông người nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhận định đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang gia tăng tại châu Phi, lan rộng từ thủ đô của các các nước nơi mà nhiều du khách ghé thăm.

Trong tuyên bố ngày 11-6, Giám đốc của WHO khu vực châu Phi, bà Matshidiso Moeti liệt kê danh sách 10 nước châu Phi chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 với số ca nhiễm chiếm tới 75% trong tổng số 200.000 ca ở châu lục này.

Châu Phi đến nay ghi nhận 5.000 ca tử vong do đại dịch COVID-19. Riêng Nam Phi là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với tổng số ca nhiễm lên tới 50.000 ca.

Theo bà Moeti, một trong những thách thức lớn nhất tại các nước châu Phi là vấn đề thiếu thốn vật tư y tế, cụ thể là các bộ xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Bà cho rằng châu lục này sẽ tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm mới tăng cho đến khi vắcxin phòng COVID-19 được phát triển và sản xuất.

Ở thời điểm hiện tại, bà cho rằng cần kiểm soát các điểm nóng của dịch như Nam Phi, Algeria và Cameroon.

Cũng trong thông báo này, bà Moeti đã đánh giá Mỹ là đối tác quan trọng của WHO tại châu Phi và cơ quan này đang xem xét những ảnh hưởng tiềm ẩn do Mỹ cắt đóng góp cho các chương trình như chương trình chống bại liệt và ứng phó với dịch COVID-19.

Theo LAN PHƯƠNG (TTXVN/Vietnam+)