WHO kêu gọi bảo vệ đội ngũ nhân viên y tế trên toàn thế giới

28/03/2020 - 09:05

Tổng giám đốc WHO một lần nữa kêu gọi bổ sung các trang thiết bị bảo hộ đầy đủ cho đội ngũ nhân viên y tế đang trên tuyến đầu chống dịch.

Ngày 27-3, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus thông báo, hơn 500.000 người trên toàn thế giới đã nhiễm virus SARS CoV-2 và hơn 20.000 người đã tử vong do loại virus nguy hiểm này.

WHO kêu gọi bảo vệ đội ngũ nhân viên y tế trên toàn thế giới. Ảnh: Reuters 

Ông cho rằng đây là một con số đáng báo động, nhưng cũng có một điểm sáng là trên toàn thế giới đã có hơn 100.000 người bình phục. Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng giám đốc WHO một lần nữa kêu gọi bổ sung các trang thiết bị bảo hộ đầy đủ cho đội ngũ nhân viên y tế đang trên tuyến đầu chống dịch.

“Việc thiếu hụt các trang thiết bị bảo vệ cá nhân trên toàn cầu hiện là mối đe dọa lớn nhất đối với khả năng cứu sống tập thể của chúng ta. WHO đã chuyển gần 2 triệu thiết bị bảo hộ tới 74 quốc gia đang cần nhất và chúng tôi đang chuẩn bị gửi một số lượng tương tự. Tuy nhiên, chúng ta cần nhiều hơn nữa. Vấn đề này chỉ có thể được giải quyết với sự hợp tác và đoàn kết quốc tế. Khi nhân viên y tế gặp rủi ro, tất cả chúng ta đều gặp rủi ro. Nhân viên y tế ở các nước thu nhập thấp và trung bình xứng đáng được bảo vệ như những nhân viên y tế ở các nước giàu nhất”.

Tổng giám đốc WHO cũng đánh giá cao sự tham gia tích cực của các quốc gia trong cuộc đua tìm ra các phương pháp điều trị Covid-19 hiệu quả. Tuy nhiên, ông Ghebreyesus cũng kêu gọi các nước trong thời gian này cần thận trọng trong việc sử dụng các loại thuốc chưa chứng minh được hiệu quả trong điều trị Covid-19.

Theo VOV