Xe buýt chở du khách trúng bom ở Ai Cập, nhiều người bị thương

19/05/2019 - 20:44

Ít nhất 12 người bị thương trong vụ nổ nhằm vào xe buýt chở du khách gần kim tự tháp Giza.


Các nạn nhân được sơ cứu tại hiện trường vụ nổ. CHỤP MÀN HÌNH SPUTNIK

Reuters ngày 19-5 đưa tin chiếc xe buýt chở các du khách nước ngoài tại Ai Cậpbị trúng bom khiến hơn 10 người bị thương.

Các nguồn tin an ninh cho biết vụ nổ xảy ra khi chiếc xe buýt đang di chuyển gần kim tự tháp Giza và bảo tàng quốc gia mới.

Đài al-Hadas đưa tin số người bị thương lên đến 14 người trong vụ tấn công bằng thiết bị nổ tự chế.

Nhân chứng Mohamed el-Mandouh cho biết ông nghe tiếng nổ rất lớn khi đang ngồi trong xe gần đó.

Một số tài khoản mạng xã hội cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 15 giờ (giờ địa phương, 20 giờ tại VN). Tài khoản Twitter có tên Guy Elster đưa tin có đến 17 người bị thương, gồm 10 người Ai Cập và 7 người Nam Phi.

Cơ quan chức năng vẫn chưa thông tin chính thức về thiệt hại trong vụ việc, trong khi một nguồn tin an ninh cho biết không có người thiệt mạng.
Hồi ngày 28-12-2018, một thiết bị nổ tự chế phát nổ lúc xe buýt chở đoàn du khách VN tại thành phố Giza đi qua làm ít nhất 4 người thiệt mạng, trong đó có 3 người Việt.

Vụ việc xảy ra vào lúc 18 giờ 15 tại đường El-Maryoutiya thuộc quận Haram. Khi chiếc xe buýt do tài xế Ai Cập cầm lái chở đoàn du khách Việt đến tham quan khu di tích kim tự tháp cách hiện trường khoảng 4 km thì thiết bị nổ tự chế được giấu đằng sau bức tường bên đường phát nổ.

Ngoài những nạn nhân thiệt mạng, còn có 12 người bị thương. Bên cạnh đó, giới chức Ai Cập sau đó cho biết một hướng dẫn viên bản địa cũng thiệt mạng trong vụ nổ.

Theo KHÁNH AN (Thanh niên)