Cà Mau: Sôi động phong trào xe đạp thể thao

09/06/2019 - 10:05

Đi xe đạp là môn thể thao xuất hiện từ khá lâu. Phong trào đi xe đạp để rèn luyện, nâng cao sức khoẻ ngày càng lan toả và phát triển mạnh trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

A A

Xe đạp ngày nay không còn là sự lựa chọn phương tiện di chuyển hàng đầu của người Việt, song chiếc xe đạp không vì thế mà bị lãng quên. Xe đạp ngày càng được cải tiến, nâng cấp và trở thành thú vui, niềm đam mê, là môn thể thao giúp rèn luyện và nâng cao sức khoẻ.

Các thành viên của CLB xe đạp Nghĩa Phát.

Môn xe đạp thể thao không kén đối tượng, bất kể phụ nữ, đàn ông, thanh niên, người lớn tuổi đều có thể tham gia và xem nó như môn thể thao, giải trí mỗi ngày. Sự phát triển của loại hình thể thao này có thể dễ dàng nhận thấy qua các hội nhóm, cá nhân đi xe đạp vào những buổi sáng trên đường ngày càng phát triển về số lượng và nâng dần về chất lượng. Nổi bật trong số đó là Câu lạc bộ (CLB) xe đạp Nghĩa Phát, với đồng phục rực rỡ và số lượng thành viên đông đảo nhất. Tính đến nay, có nhiều thành viên đã chơi bộ môn xe đạp thể thao hơn 10 năm, thành viên lớn tuổi nhất năm nay đã 80 tuổi, gắn bó cùng với câu lạc bộ hơn 10 năm.

Ông Trần Minh Hưng (sinh năm 1963), Chủ nhiệm CLB xe đạp Nghĩa Phát, làm nghề buôn bán, tham gia cùng CLB vào những ngày đầu tiên và cũng là người hăng hái, tiên phong trong mọi phong trào của CLB. Ông Hưng thông tin: “Tôi tham gia chạy xe đạp thể thao tính đến nay cũng đã 12 năm. Thời điểm sơ khai chỉ là một nhóm nhỏ có hơn 10 thành viên, tất cả đều có chung thói quen tập luyện để nâng cao sức khoẻ và có đam mê với xe đạp”.

Phong trào không chỉ giúp rèn luyện, nâng cao sức khoẻ mà còn mở ra cơ hội giao lưu giữa các thành viên với các hội nhóm khác trong và ngoài nước. Ông Hưng chia sẻ: “Tính đến nay, tôi đã đi giao lưu với rất nhiều hội nhóm trên toàn quốc, thỉnh thoảng cũng đi ra nước ngoài giao lưu, mang theo cả xe đạp để thi đấu”. Là thành viên lớn tuổi nhất, ông Nguyễn Văn Thiên (sinh năm 1939) vẫn duy trì sức khoẻ tốt hơn so những người cùng tuổi và một tinh thần thoải mái, minh mẫn. Ông Thiên cho hay: “Mỗi ngày tôi đều chạy xe hơn 20 cây số, có hôm đi tới tận Sóc Trăng, Cần Thơ. Hơn 10 năm chọn xe đạp là môn thể thao, sức khoẻ của tôi được cải thiện rất nhiều, tinh thần cũng thoải mái và vui tươi hơn”.

Từ những lợi ích và niềm vui mang lại, CLB xe đạp Nghĩa Phát ngày càng thu hút nhiều thành viên, nhiều độ tuổi và hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Ông Nguyễn Văn Khởi (sinh năm 1971), hiện đang công tác tại Ban Dân vận Tỉnh uỷ, thông tin: “Tôi tham gia CLB xe đạp Nghĩa Phát được hơn 3 năm. Xuất phát từ mong muốn tập luyện thể dục thể thao, quan sát các thành viên trong CLB tập luyện và sinh hoạt, thấy thích nên tham gia cùng mọi người. Sau 3 năm, sức khoẻ tôi cải thiện hơn trước rất nhiều, tinh thần thoải mái hơn và đặc biệt là có cơ hội giao lưu, gặp gỡ với những người có cùng đam mê”.

CLB xe đạp Nghĩa Phát là tổ chức tự nguyện của những người có cùng sở thích tập luyện thể dục thể thao bằng xe đạp trên địa bàn TP Cà Mau. Không chỉ là nơi để giao lưu, rèn luyện sức khoẻ mà các thành viên trong CLB còn thường xuyên làm tốt hoạt động từ thiện xã hội, trao quà cho người nghèo ở một số địa phương trong và ngoài tỉnh.

Theo LINH LINH (Báo Cà Mau)