Công an dũng cảm cứu sống 2 em học sinh đuối nước

03/01/2018 - 09:11

Trên đường đi công tác về, 2 chiến sĩ công an đang công tác tại Công an xã Hòa Ninh (Long Hồ) nghe tiếng kêu thất thanh của 2 em học sinh đang đuối nước. Ngay lập tức 2 chiến sĩ công an dừng xe lại lao mình xuống dòng nước chảy xiết, bất chấp nguy hiểm cứu sống 2 nữ sinh đang đuối nước.

A A

Công an dũng cảm cứu sống 2 em học sinh đuối nước

Đồng chí Nguyễn Hoàng Vũ và bà Nguyễn Thị Lộc chỉ đoạn sông 2 em học sinh đuối nước.

2 chiến sĩ công an dũng cảm là Nguyễn Hoàng Vũ- Phó trưởng Công an xã Hòa Ninh và Lê Thanh Tùng- công an viên. 2 học sinh được may mắn cứu sống là Trần Thị Yến Linh và Phùng Thị Cẩm Tiên đang học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Bình Hòa Phước (Long Hồ).

Đồng chí Vũ nhớ lại: “Hôm ấy (ngày 23-12-2017), tui cùng với đồng chí Tùng đi công tác về khi ngang qua cầu Phú An (ấp Phú An 2, xã Bình Hòa Phước- Long Hồ) thì nghe tiếng kêu “cứu chết đuối, chết đuối, cứu… cứu…”.

2 chúng tôi dừng xe lại quan sát thấy ngoài sông Cái Muối có 2 em nhỏ đầu ngập nước, tay quơ quơ lên. Ngay lập tức, 2 anh em lao thẳng xuống sông cứu người.

Đồng chí Tùng bơi giỏi hơn nên bơi rất nhanh ra hướng 2 đứa trẻ đuối nước, còn đồng chí Vũ lui về mé bờ để tiếp ứng khi đồng chí Tùng dìu các em vào bờ.

Do không thể cứu một lượt 2 em, đồng chí Tùng vớt một em rồi bơi nhanh đưa vào bờ giao cho tôi chăm sóc và bơi quay trở ra cứu em còn lại. 2 em đuối nước còn mặc đồng phục học sinh.

Đồng chí Vũ cho biết thêm, em đầu được cứu đưa vào bờ vừa ngộp nên còn thở được nhẹ, còn em thứ 2 sau khi được đưa vào bờ được người dân hô hấp và đưa sang Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long cấp cứu.

“Cứu 2 học sinh thoát chết vì đuối nước chúng tôi mừng lắm. Có sự may mắn là đồng chí Tùng bơi giỏi nên cứu sống thành công 2 học sinh chỉ cách cái chết trong gang tấc”- đồng chí Vũ kể.

Sau khi tỉnh lại, em Linh và Tiên kể, hôm đó 2 em cùng với bạn là em Nguyễn Khánh Băng tắm sông trong con rạch nhỏ.

Đang tắm thì thấy có cây chuối trôi qua, do lúc này nước cạn nên Linh cùng với Tiên lội ra ôm cây chuối vào tập bơi thì bị nước chảy cuốn trôi ra ngoài sông lớn Cái Muối.

“Con và Tiên ôm cây chuối cố bơi vào bờ nhưng không được. Tụi con ôm cây chuối vì không đứa nào biết bơi hết và khi tụi con bị trôi ra sông lớn thì rất hoảng hốt rồi không còn nhớ gì nữa.

Ở trên bờ đứa bạn kêu cứu, may mắn là nhờ 2 chú công an nghe được cứu các con”- em Linh kể lại câu chuyện khi tâm trạng còn hốt hoảng.

Bà Nguyễn Thị Lộc (ấp Phú An 2, xã Bình Hòa Phước) là bà ngoại của em Linh vui mừng vì đứa cháu được cứu sống khi đuối nước: “Hôm đó, cha mẹ của Linh đi làm, tui ở nhà thì có người chạy tới báo tin đứa cháu bị chết đuối.

Tui nghe mà rụng rời tay chân hết nhưng vẫn cố chạy đến chỗ xem sao. Tới nơi, thấy cháu Linh nằm dưới mé sông, tui không còn giữ được bình tĩnh và nghĩ đứa cháu đã chết rồi.

Sau đó, người ta đưa Linh đến trạm y tế cấp cứu, con bé sức khỏe yếu nên được chuyển tiếp qua Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long theo dõi 3 ngày mới được xuất viện”- bà Lộc kể lại.

Bà Lộc cho biết thêm: “Giờ cháu Linh sức khỏe ổn định đi học lại bình thường. Chủ nhật này, mẹ của cháu Linh nghỉ làm chở tui đến nhà 2 chú công an để tui cảm ơn. Ơn cứu người của 2 chú công an quý quá”.

Hiện, 2 em Linh và Tiên đã bình phục sức khỏe đi học lại bình thường. Qua đây, các bậc phụ huỳnh cần quan tâm, quản lý, giáo dục nhiều hơn đến con cái nhất là trẻ em khi tắm sông để tránh trường hợp đáng tiếc đuối nước xảy ra.

Tấm lòng dũng cảm, bất chấp nguy hiểm của 2 chiến sĩ công an Nguyễn Hoàng Vũ và Lê Thanh Tùng đã cứu sống 2 em học sinh đuối nước đáng được khen ngợi, biểu dương.

Theo HOÀI NAM- HỒNG NAM (Báo Vĩnh Long)