Kết quả tìm kiếm cho "ĐBSCL"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 3523
Những năm qua, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại An Giang đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Mới đây, thông qua diễn đàn kết nối OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025, tỉnh tiếp tục tạo động lực mới cho các sản phẩm “sinh ra từ làng”.
Mới qua 9 tháng, VN đã chi 1,5 tỉ USD để nhập khẩu gạo. Nhập khẩu tăng trong khi xuất khẩu giảm khiến thặng dư thương mại chỉ còn hơn 2 tỉ USD, giảm đến 38,7% so với cùng kỳ năm 2024.
Sức mạnh của sản phẩm OCOP không đến từ sự riêng lẻ mà từ chuỗi liên kết cùng nhau xây dựng địa phương để sản phẩm gia tăng giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường. Đây là tinh thần được nhấn mạnh ở hầu hết sự kiện diễn ra trong 4 ngày tổ chức Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh An Giang (25 đến 28/9). Với vai trò là tỉnh đăng cai, An Giang đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, gặp gỡ nhà phân phối… mở ra cơ hội phát triển trong giai đoạn mới.
Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng được xem là “lá phổi xanh” của Đồng bằng sông Cửu Long, nơi bảo tồn hơn 330 loài thực vật, 206 loài động vật; trong đó một số động vật có trong sách Đỏ.
Nhiều giải pháp về thương mại điện tử, thanh toán số, truy xuất nguồn gốc, logistics thông minh… đã được giới thiệu tại Hội thảo “Phát triển sản phẩm OCOP trên nền tảng số” mở ra cơ hội hợp tác rộng lớn cho doanh nghiệp An Giang. Sự kiện được nhiều doanh nghiệp đánh giá là “đúng người, đúng thời điểm” để mở rộng đầu ra cho sản phẩm của mình.
Bệnh viện Tim mạch An Giang thành lập năm 1991, ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lĩnh vực điều trị các bệnh lý tim mạch tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Sau hơn 30 năm hình thành và phát triển, bệnh viện không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, ứng dụng kỹ thuật y học tiên tiến nhất, mang lại hy vọng và sự sống cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh tim mạch.
Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, An Giang dẫn đầu doanh thu về du lịch tại ĐBSCL với 511 tỷ đồng; Cần Thơ xếp ở vị trí thứ 2 thu hơn 318 tỷ đồng; kế đến ngành du lịch Cà Mau thu hơn 126 tỷ đồng.
Vừa trải qua mùa cao điểm du lịch lớn nhất năm, vé máy bay, tàu, xe vẫn tiếp tục "nóng hầm hập", hòa chung không khí đón đại lễ 80 năm Quốc khánh.
Năm 2025 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử báo chí An Giang: 50 năm ngày thành lập Báo An Giang (1975 - 2025). Đặc biệt, ngày 1/7/2025, hòa cùng với cả nước, Báo An Giang bước vào cột mốc lịch sử mới: Sáp nhập 4 cơ quan Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình (PTTH) An Giang, Báo Kiên Giang, Đài PTTH Kiên Giang thành Báo và PTTH An Giang.
Từ những cánh đồng ở An Giang, hạt lúa chất lượng đang trở thành “tấm hộ chiếu” đưa nông dân vươn tới thị trường khó tính, nâng giá trị hạt gạo và đảm bảo an ninh lương thực.
Hàng năm, khi mưa lớn kéo dài ở Trung, Hạ Lào và vùng Đông Bắc Campuchia, lượng nước từ thượng nguồn đổ về sông Mekong rồi xuôi xuống đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), báo hiệu mùa lũ mới lại về. Với người dân miền Tây, lũ là hiện tượng thiên nhiên nhưng mang lại nguồn lợi quý báu nếu biết cách khai thác.
Sau hợp nhất, vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có 5 tỉnh, thành phố, gồm: Cà Mau, An Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long và Đồng Tháp. Với thế mạnh về tài nguyên miệt vườn, sông nước, biển, đảo, hệ thống danh lam, thắng cảnh, di sản văn hóa phong phú và bản sắc văn hóa độc đáo… du lịch vùng ĐBSCL được kỳ vọng có bước chuyển mình mạnh mẽ.