Hướng đi mới của Thể hình Cần Thơ

31/12/2018 - 08:49

Lập công tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 với 2 tấm HCV, Thể hình Cần Thơ như được định vị như môn thể thao đầy triển vọng. Sắp tới, Cần Thơ có thể xúc tiến kế hoạch xây dựng lại Đội tuyển Thể hình, trước mắt là kêu gọi trở lại những VĐV đã từng thi đấu đạt thành tích cho Cần Thơ những năm trước...

A A

Lực sĩ Phạm Trường Thọ (trái) tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Ảnh: LÊ THÀNH ÚT EM

Thể hình Cần Thơ đánh dấu sự trở lại ấn tượng khi lực sĩ Nguyễn Anh Thông và Ngô Quang Trung cùng đoạt HCV tại Đại hội 2018. Không chỉ có niềm vui chiến thắng, mới đây kế hoạch mời gọi 3 VĐV từng thi đấu cho đội tuyển của thể hình Cần Thơ đã được lãnh đạo ngành thể thao ủng hộ, tạo sự phấn khởi cho Ban huấn luyện. Bởi đây là tín hiệu lạc quan, Thể hình Cần Thơ có cơ hội khôi phục lại với một kế hoạch xây dựng lực lượng kế thừa lâu dài.

Theo kế hoạch, 3 VĐV dự kiến mời gọi trở lại là Phạm Trường Thọ, Lâm Thái Dương và Lâm Vũ. Tại Đại hội vừa qua, các 3 lực sĩ này đều đoạt huy chương cho các đơn vị mà họ đầu quân. Trong đó, lực sĩ Phạm Trường Thọ khoác áo đội tuyển Công an Nhân dân đoạt HCĐ hạng cân 55kg, lực sĩ Lâm Thái Dương thi đấu cho An Giang đoạt HCB hạng cân 75kg, còn lực sĩ Lâm Vũ thi đấu cho Lâm Đồng giành HCĐ hạng cân 80kg... Theo Ban huấn luyện Thể hình Cần Thơ, Thái Dương, Trường Thọ, Lâm Vũ đã có hơn 10 năm tập luyện, là những VĐV cùng thời với lực sĩ Nguyễn Anh Thông. Trong đó, Phạm Trường Thọ từng đoạt HCĐ tại Giải Vô địch Đông Nam Á 2014, năm ngoái Trường Thọ còn đoạt HCV ở Giải thể hình vô địch quốc gia năm 2017. Trong thời gian khoác áo đội tuyển Cần Thơ, các VĐV đều tích cực tập luyện, chịu khó học hỏi, hết mình trong thi đấu và đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Cả 3 VĐV cũng được đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm.

Trưởng bộ môn Thể hình Cần Thơ - Lê Thành Út Em chia sẻ: "Thọ, Dương, Vũ đều là VĐV ưu tú của Cần Thơ trước đó. Khi xưa, do khó khăn riêng nên các VĐV lần lượt xin nghỉ để lo cho cuộc sống mưu sinh. Trong thời gian bươn chải các VĐV này vẫn duy trì tập luyện và thường được các địa phương khác mời về thi đấu theo hợp đồng thời vụ. Hiện các VĐV này vẫn giữ phong độ, thi đấu thành công  ở các giải quốc gia. Trong điều kiện chế độ tiền ăn tiền công của VĐV Cần Thơ đã được cải thiện đáng kể, chúng tôi sẽ mạnh dạn kêu gọi Thọ, Dương, Vũ trở lại với đội tuyển. Trong những lần trò chuyện, chúng tôi nhận thấy các VĐV đều có chung mong muốn là cống hiến cho chính địa phương mình".

Cùng với việc củng cố lực lượng đội tuyển, Ban huấn luyện Thể hình Cần Thơ còn lên kế hoạch xây dựng lực lượng VĐV kế thừa. Điều kiện thuận lợi hiện nay là phong trào Thể hình ở Cần Thơ phát triển mạnh, nhiều CLB hoạt động tích cực, nguồn tuyển VĐV dồi dào... Theo kế hoạch, Ban huấn luyện đề xuất lực sĩ Nguyễn Anh Thông, có nhiều kinh nghiệm chuyên môn thực tế, sẽ trực tiếp huấn luyện VĐV ở các CLB, đào tạo, tuyển chọn VĐV trẻ ưu tú, tạo nền tảng cho đội tuyển thể hình Cần Thơ. 

Với sự nỗ lực của Ban huấn luyện và tinh thần đóng góp của các VĐV, Thể hình Cần Thơ đã khép lại năm 2018 trọn niềm vui và tự hào khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời hướng tới tương lai phát triển mạnh hơn khi tìm được lời giải cho bài toán khó về lực lượng trong suốt thời gian qua. 

Theo Báo Cần Thơ