Khai mạc hội nghị quốc tế về dê sữa ở Trà Vinh

17/10/2018 - 13:55

Phát triển chăn nuôi dê sữa thích ứng biến đổi khí hậu là chủ đề Hội nghị quốc tế Dê sữa Á - Úc lần thứ 4, do Trường ĐH Trà Vinh phối hợp Hiệp hội Dê sữa Á - Úc tổ chức, đã khai mạc sáng 17-10, tại Trà Vinh.

A A

Hội nghị quốc tế Dê sữa Á - Úc lần thứ 4 đã khai mạc sáng nay tại Trà Vinh.

Hội nghị có hơn 200 đại biểu là các nhà khoa học, các chuyên gia và nhà quản lý đến từ các viện, trường, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia; trong đó có 18 quốc gia trên thế giới với hơn 75 đại biểu là các nhà khoa học, giảng viên quốc tế đến từ Philippines, Thái-lan, Malaysia, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Pakistan, Indonesia, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Sudan, Nigeria, Iran, Ai Cập, New Zealand và Việt Nam.‎.. tham dự.

Hội nghị trung thảo luận về các lĩnh vực như: di truyền và giống, dinh dưỡng và thức ăn, công tác quản lý, sức khỏe và bệnh tật, sữa và sản phẩm sữa, kinh tế và xã hội, phát thải khí nhà kính và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Trong khuôn khổ hội nghị diễn ra các hoạt động như: Trưng bày những thành tựu và sản phẩm của các đơn vị trong ngành Chăn nuôi - Thú y về lĩnh vực dê sữa; báo cáo khoa học về lĩnh vực con giống, dinh dưỡng, thức ăn, quản lý, bệnh tật, môi trường, giá cả thị trường, công nghệ chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa dê, giải pháp chăn nuôi dê thích ứng với biến đổi khí hậu và đề xuất những định hướng nghiên cứu trong thời gian tới; chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác về đào tạo, nghiên cứu, sản xuất, dịch vụ trong ngành Chăn nuôi - Thú y về lĩnh vực dê sữa giữa các bộ, sở, viện, trường, doanh nghiệp... trong và ngoài nước.

Với quy mô quốc tế, hội nghị còn là diễn đàn giữa các nhà quản lý, nhà khoa học, các chuyên gia, doanh nghiệp trong nước và quốc tế hợp tác, chia sẻ những kinh nghiệm trong nghiên cứu, sản xuất và thương mại, đồng thời tìm cơ hội hợp tác để phát triển trong tương lai.

Hội nghị diễn ra đến hết ngày 19-10.

Theo Báo Nhân Dân