Nhiều chỉ tiêu người dân hài lòng, Vĩnh Thạnh sắp về đích huyện NTM

23/12/2018 - 20:28

Hoàn thành tất cả các tiêu chí theo quy định, huyện Vĩnh Thạnh (TP.Cần Thơ) đang hướng tới danh hiệu huyện nông thôn mới (NTM).

A A

Thông tin từ Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia TP. Cần Thơ cho biết, địa phương vừa tổ chức họp thẩm tra hồ sơ đề nghị xét, công nhận đạt chuẩn huyện NTM đối với Vĩnh Thạnh.

Qua 8 năm triển khai, 9/9 xã của huyện Vĩnh Thạnh được công nhận đạt chuẩn NTM. Kết quả cho thấy, địa phương này đủ các tiêu chuẩn đưa ra nên TP.Cần Thơ có kiến nghị Bộ NNPTNT, Văn phòng điều phối NTM T.Ư sớm thẩm định hồ sơ và trình Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Vĩnh Thạnh đạt NTM.

nhieu chi tieu nguoi dan hai long, vinh thanh sap ve dich huyen ntm hinh anh 1

Lãnh đạo TP.Cần Thơ thăm mô hình nuôi dê xóa nghèo ở xã Thạnh Lộc, huyện Vĩnh Thạnh.  HUỲNH XÂY

Hơn nữa, nhiều năm qua, địa phương này cũng không ghi nhận trường hợp nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM. “Đây là những yếu tố căn bản để tiến tới công nhận Vĩnh Thạnh đạt chuẩn huyện NTM” - ông Hè nhấn mạnh.Ông Nguyễn Ngọc Hè - Giám đốc Sở NNPTNT TP.Cần Thơ cho biết, sau khi hoàn thành các chỉ tiêu về huyện NTM, huyện Vĩnh Thạnh đã lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân. Đa số người dân đều hài lòng đến việc xây dựng nếp sống văn hóa văn minh, khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp; làm đường giao thông nông thôn; quy hoạch và xây dựng hệ thống điện, đường, trường, trạm...

Ông Đỗ Sĩ Nhường - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh cho hay, trong khi chờ kết quả từ cấp T.Ư,  huyện Vĩnh Thạnh tiếp tục củng cố và nâng chất các tiêu chí đã đạt được.

Ông Nhường cho biết thêm: “Vĩnh Thạnh đang tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, bám sát phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”; tăng cường các hình thức khuyến khích, động viên, kịp thời khen thưởng tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào xây dựng NTM. Địa phương cũng kiến nghị Thành ủy Cần Thơ quan tâm đầu tư, chỉ đạo các đồng chí Thành ủy viên quan tâm giúp đỡ, kêu gọi hỗ trợ góp phần nâng chất các tiêu chí và trở thành huyện đạt chuẩn NTM đảm bảo chất lượng, bền vững”.

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Võ Thành Thống đề nghị, địa phương quan tâm nhiều hơn nữa tới việc đáp ứng yêu cầu của người dân đối với bệnh viện huyện và trung tâm y tế huyện, xã vì theo kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, nội dung này chỉ đạt 89,71%.

Nội dung được người dân địa phương hài lòng nhiều nhất (đạt tỷ lệ 97,24%) là việc xây dựng nếp sống văn minh, xây dựng giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, xây dựng và quy hoạch điện, đường, trường trạm được đảm bảo, xây dựng khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp.

Theo HUỲNH XÂY (Dân Việt)