Thành phố Cần Thơ: Đất Tây Đô mừng xuân Mậu Tuất

12/01/2018 - 15:56

Khắp nơi từ những con đường lớn đến những con hẻm nhỏ, từ Bến Ninh Kiều đến Cầu Cần Thơ, Cầu Tình Yêu đều được trang trí bắt mắt với những ánh đèn, biểu tượng cánh mai vàng khoe sắc chào đón xuân sang

A A

Những ngày cuối năm Thành phố Cần Thơ luôn ngập tràn không khí nhộn nhịp, người người hối hả với công việc, nhà nhà cũng trang hoàng nhà cửa chuẩn bị sẵn sàng chào đón một mùa xuân mới, tết cổ truyền của dân tộc. Trong cái không khí se lạnh của những ngày mùa đông và cái thời khắc sắp chuyển giao từ đông sang xuân, từng cánh én báo hiệu xuân sắp về.

Thành phố Cần Thơ là thủ phủ, trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa và xã hội của đồng bằng sông Cửu Long. Nơi luôn giang rộng vòng tay chào đón mọi người từ khắp nơi đổ xô về đây tìm cuộc sống mới, nơi nuôi dưỡng ước mơ, chắp cánh cho những hoài bảo của tuổi trẻ bay cao, bay xa hơn nữa trên bầu trời tri thức Việt. Dường như nơi đây cũng đang hân hoan, nô nức, rạo rực sức nóng của những ngày cuối năm. 

Thành phố Cần Thơ: Đất Tây Đô mừng xuân Mậu Tuất

Đường đèn nghệ thuật Mừng Xuân Mậu Tuất 2018.

Đi dọc các tuyến đường Thành phố từ giao lộ 30 tháng 4- Quang Trung đến vòng xoay trước trụ sở UBND TP Cần Thơ ta dễ dàng bắt gặp đèn nghệ thuật “Mừng Đảng quang vinh – Mừng Xuân Mậu Tuất 2018” có chủ đề “Bừng sáng Tây Đô”.

Một mùa xuân nữa lại về, Xuân Mậu Tuất trên đất Tây Đô, mảnh đất vốn chịu nhiều khó khăn từ những ngày đầu gây dựng nhưng tất cả nhờ vào sự chung thủy, chịu thương, chịu khó của những con người Nam Bộ chất phát, thật thà đã làm nên một quê hương ngày thêm đổi mới phát triển, xứng tầm Thành phố Trực thuộc Trung ương.

Trong ký ức của người miền Tây, quê hương của đồng bằng sông nước, đồng ruộng xanh mướt, vườn tược sum xuê, hoa quả chín vàng. Dòng Cửu Long mênh mông sóng nước, được sếp vào danh sách 12 con sông dài nhất trên thế giới. Khi chảy vào địa phận Việt Nam, nó chia ra thành hai nhánh sông Tiền và sông Hậu. Hai con sông này ngày đêm cung cấp phù sa cho vùng đồng bằng, rửa phèn, làm vườn cây trái thêm xanh tươi, phát triển.

Có thể nói, Cần Thơ là trung tâm kinh tế của vùng đồng bằng sông Cửu Long, nhờ vào yếu tố địa lý, giao thông đường bộ lẫn đường thủy rất thuận lợi. Đô thị miền sông nước với những con người mến khách, sống bằng cái tâm, yêu thiên nhiên và yêu quê hương, gắn bó cả cuộc đời với mảnh đất này. Những ngày cuối năm như thế này mới thấy được sự phát triển của vùng đất Nam Bộ rõ nét hơn, nền kinh tế thịnh vượng phát triển không ngừng, cảnh quan nhà cửa khang trang, đường xá đẹp, sạch.

Nhiều trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng mọc lên như nấm. Cùng với sức sống đó, người dân ngày thêm năng động, phát triển theo thời cuộc, nét sinh hoạt ồn ào, chợ búa náo nhiệt, hàng hóa buôn bán tấp nập đêm ngày nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bà con. Quả thật là một chốn thị thành phồn hoa đô hội, nơi quy tụ dân cư đông đúc, địa thế rất thuận lợi, lý tưởng, là trung tâm của dải đất miền Tây, có trục giao thông huyết mạch nối liền các tỉnh miền Tây với Thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố Cần Thơ: Đất Tây Đô mừng xuân Mậu Tuất

Khối đèn hoa cách điệu tại vòng xoay Công Viên Lưu Hữu Phước Thành phố Cần Thơ

Xuân năm nay, Thành phố Cần Thơ càng thêm tươi đẹp, hơn hẳn những xuân qua, nhiều công trình, đường đèn được trang trí thể hiện những hình ảnh gần gũi, bên cạnh hoa mai còn có hoa đào, chim én, hướng dương mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Thể hiện sức sống, sự bừng sáng của vùng đất Tây Đô với khối đèn hoa cách điệu ngay vòng xoay công viên Lưu Hữu Phước thể hiện sự phát triển, đi lên của thành phố. Bên cạnh đó, thành phố cũng thể hiện sự trẻ trung năng động với khối tháp đèn trước UBND thành phố với bạn bè, du khách gần xa khi đến với nơi đây.

Tây Đô sẵn sàng chào đón năm mới Mậu Tuất. Cái tên Tây Đô được gọi trước đây cũng giống như Sài Gòn thường được nhắc đến khi nói về thành phố Hồ Chí Minh. Với ý nghĩa thể hiện tầm quan trọng đặc trưng của đô thị miền Tây với rất nhiều điều kiện, thủ phủ của một cõi trời vùng đồng bằng sông nước. Đến bây giờ hai tiếng Tây Đô vẫn được gọi tha thiết và thân thương, trở thành quen thuộc với bạn bè trong và ngoài nước. Có thể nói, những năm qua các cấp lãnh đạo thành phố Cần Thơ luôn luôn hết lòng, tận tâm với sự phát triển của thành phố với những việc làm thiết thực từ giao lưu bạn bè quốc tế, đầu tư nâng cấp các tuyến đường, xây dựng các trung tâm thương mại…

Và một phần rất quan trọng đó chính là chất xám, thế hệ tương lai đất nước với nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố như: Đại học Cần Thơ, Đại học Y- Dược Cần Thơ,… Các thế hệ sinh viên trẻ đóng góp tri thức, xây dựng một thành phố phát triển, năng động, nắm bắt được xu hướng phát triển của thế giới. Hệ thống cảng, sân bay, tuyến đường giao thông đều hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu của mọi người, xứng tầm trung tâm kinh tế của đồng bằng.

Đặc biệt, du lịch thành phố cũng có rất nhiều tìm năng và lợi thế, với nét đẹp tự nhiên về cảnh sắc, nếp sinh hoạt, văn hóa đặc trưng, sự thân thiện của con người kết hợp tạo nên phong cách riêng của mảnh đất phương Nam. Bức tranh sông nước miệt vườn, đờn ca tài tử được vọng lên từ những chiếc xuồng ba lá, những cô gái mặc áo bà ba với chiếc khăn rằn, nón lá làm tô đậm nét duyên quê đồng bằng nao lòng du khách.

Một mùa xuân mới lại về, thành phố Cần Thơ hân hoan chào đón năm mới, với nhiều hy vọng cho một năm gặt hái được nhiều thắng lợi trên mọi lĩnh vực, người người nhà nhà ấm no, hạnh phúc. Để Cần Thơ thêm bừng sáng, đêm đêm rực rỡ với ánh đèn lung linh soi bóng nước, để tiếp tục nuôi dưỡng và phát huy tinh thần truyền thống Nam Bộ. Để những mùa xuân sau thêm hương sắc, xứng tầm trung tâm kinh tế, thành phố trực thuộc Trung ương, mãi mãi tỏa sáng, bay cao, bay xa trên bầu trời đất Việt.

Theo HỒNG MUỘI – HỒNG ÂN (Gia đình pháp luật)