Thể hình An Giang với những bước phát triển vững chắc

22/12/2018 - 09:02

 - Kết thúc Giải vô địch thể hình và fitness thế giới lần thứ X-2018, nữ lực sĩ An Giang Trần Thị Cẩm Tú và Phạm Văn Mách đã đoạt 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Đây là thành tích đáng khích lệ, tạo tiền đề để thể hình An Giang phấn đấu đạt thành tích cao tại các giải đấu sắp tới…

A A

Giải vô địch thể hình và fitness thế giới lần thứ X-2018 được tổ chức tại Thái Lan, quy tụ trên 480 vận động viên đến từ 41 nước và vùng lãnh thổ. Đội tuyển thể hình và fitness Việt Nam có 25 vận động viên tham dự, trong đó, An Giang có 3 vận động viên, gồm: Trần Thị Cẩm Tú, Phạm Văn Mách và Lâm Thái Dương.

Kết thúc giải, đội tuyển thể hình và fitness Việt Nam đoạt 3 huy chương vàng, 8 huy chương bạc, 7 huy chương đồng. Trong đó, các lực sĩ An Giang đóng góp 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Cụ thể, nữ lực sĩ Trần Thị Cẩm Tú thi đấu khá thành công, đoạt huy chương bạc nội dung fitness chiều cao 160cm, 2 huy chương đồng nội dung cá nhân và đôi nam nữ cổ điển chiều cao đến 165cm; lực sĩ Phạm Văn Mách đoạt huy chương đồng nội dung thể hình nam đến 55kg. Huấn luyện viên trưởng bộ môn thể hình tỉnh Nguyễn Văn Hải cho biết: “Giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, quy tụ các lực sĩ mạnh nên sự cạnh tranh huy chương hết sức khốc liệt. Đặc biệt, các vận động viên của Thái Lan, Ấn Độ, Mông Cổ, Trung Quốc… có sự tiến bộ rất nhanh nên việc đoạt huy chương  rất khó khăn. Dù không đạt được kết quả như kỳ vọng nhưng các vận động viên đã thi đấu đầy cố gắng. Thành tích mà các vận động viên Việt Nam đạt được tại giải lần này tuy không bằng những năm trước nhưng rất đáng khích lệ”.

Các vận động viên trẻ luôn được tạo điều kiện thi đấu tại các giải lớn để nâng cao trình độ chuyên môn

Fitness nữ chiều cao đến 160cm được xem là nội dung sở trường của Trần Thị Cẩm Tú, khi nữ lực sĩ này từng đoạt huy chương vàng Châu Á và thế giới năm trước. Rất tiếc tại giải năm nay, Trần Thị Cẩm Tú không thể bảo vệ “ngôi hậu”, chỉ đoạt huy chương bạc khi để thua vận động viên nước chủ nhà Thái Lan. Bên cạnh đó, Cẩm Tú còn đoạt thêm 2 huy chương đồng, nội dung cá nhân và đôi nam nữ cổ điển chiều cao đến 165cm. Lực sĩ kỳ cựu Phạm Văn Mách thi đấu không thành công, chỉ đoạt huy chương đồng nội dung thể hình nam đến 55kg. Nữ lực sĩ Trần Thị Cẩm Tú: “Tuy không thể đạt được thành tích như mong muốn, nhất là nội dung sở trường fitness nữ chiều cao đến 160cm nhưng em đã cố gắng thi đấu hết khả năng của mình. Các đối thủ tham gia giải lần này rất mạnh và có nhiều tiến bộ. Em sẽ cố gắng tập luyện chăm chỉ để đạt thành tích tốt nhất tại đại hội sắp tới”.

Huấn luyện viên Nguyễn Văn Hải cho biết, những năm qua, phong trào tập luyện thể hình trên địa bàn tỉnh phát triển, giúp bộ môn tuyển chọn nhiều vận động viên tài năng, triển vọng để bồi dưỡng. Hiện nay, ngoài những vận động viên đã khẳng định tên tuổi, như: Trần Thị Cẩm Tú, Lê Hoài Thương, Lương Hồng Ngọc, Lâm Thái Dương… bộ môn còn sở hữu lứa vận động viên trẻ, năng khiếu chất lượng, như: Phan Huỳnh Đức, Nguyễn Thị Huỳnh Anh, Phan Thị Như Ý, Nguyễn Tá Bốn… đã thi đấu rất thành công, mang lại thành tích cao cho thể thao An Giang trên đấu trường trong nước, khu vực.

“Cùng với việc đầu tư cho các vận động viên đỉnh cao, bộ môn thể hình tỉnh quan tâm công tác đào tạo, tuyển chọn lực lượng kế thừa. Hàng năm, bộ môn đều tổ chức tuyển chọn những vận động viên có năng khiếu ở các địa phương để bồi dưỡng, đào tạo. Đặc biệt, bộ môn luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên tập luyện cũng như tham gia tập huấn thi đấu” - huấn luyện viên Nguyễn Văn Hải chia sẻ

Bài, ảnh: KHÁNH MY