Thể thao Sóc Trăng - Năm mới kỳ vọng mới

07/02/2020 - 08:50

Bước sang năm mới, thể thao thành tích cao Sóc Trăng tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại các giải đấu trong hệ thống quốc gia, khu vực và quốc tế. Đặc biệt phấn đấu giữ vững vị trí xếp hạng 5 trong bảng tổng sắp huy chương Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII - Vĩnh Long năm 2020.

A A

Trong không khí của những ngày đầu năm, thầy và trò đội tuyển các môn thể thao Sóc Trăng cùng nhau ra sân bãi tập luyện từ những động tác khởi động đến tập luyện giáo án chuyên môn. Huấn luyện viên (HLV) Trần Văn Báu, tuyển cầu mây cho biết: “Sau kỳ nghỉ tết, ban huấn luyện chỉ cho các em tập luyện nhẹ để lấy lại cảm giác quả cầu. Tiếp đó, sẽ cho các em tập chuyên môn để chuẩn bị cho các giải đấu trong năm. Đặc biệt là Giải cúp các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc sẽ diễn ra trong tháng 3-2020 tại sân nhà Sóc Trăng”.

Trong khi đó, tại sân bi sắt của trung tâm, những hình ảnh các bi thủ của đội tuyển tỉnh cũng đang tập luyện làm quen với những động tác kỹ thuật bắn bi. Với sự đam mê tập luyện tích cực, nam bi thủ Lý Mỹ Vân - người đã đóng góp 1 huy chương đồng (HCĐ) nội dung bộ ba nam Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30 tại Philippines phấn khởi cho biết: “Những thành tích giành được trong những năm qua, đặc biệt tại đấu trường SEA Games là niềm vui và hạnh phúc nhất đối với tôi. Trong năm mới, tôi cùng đồng đội sẽ quyết tâm tập luyện và thi đấu thật tốt để đem vinh dự về cho thể thao tỉnh”.

Những gương mặt HLV và VĐV tiêu biểu của Sóc Trăng trong năm 2019. Ảnh: Thạch Pích

Năm qua, thể thao thành tích cao Sóc Trăng được xem là năm thành công, đã gặt hái được tổng số 125 huy chương các loại (31 huy chương vàng (HCV), 47 huy chương bạc (HCB), 47 HCĐ tại các giải trong nước, khu vực và quốc tế. Đó là nhờ sự nỗ lực đóng góp nhiệt tình của các HLV và VĐV ở các môn thể thao, không chỉ thể hiện vượt bậc mà còn từng bước khẳng định vị thế của mình ở các đấu trường. Đáng ghi nhận là tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 tại Philippines, các VĐV của Sóc Trăng đã đóng góp cho đoàn thể thao Việt Nam được 4 huy chương: 1 HCV môn Kurash do công của VĐV Lê Đức Đông; 1 HCB môn Judo nội dung đồng đội nam của Bùi Thiện Hoàng; 1 HCĐ môn Petanque nội dung bộ ba nam của bi thủ Lý Mỹ Vân và 1 HCĐ môn bóng rổ nam của VĐV Võ Kim Bản và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh; 1 HCV nội dung bộ ba (2 nữ - 1 nam) và 1 HCĐ đồng đội nam giải petanque châu Á, do công của nam bi thủ Sơn Khớp.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Lưu Công Danh khẳng định: “Những thành tích đạt được là do đơn vị đã chủ động xây dựng một chiến lược đúng đắn từ sự chỉ đạo của ngành; hoạt động thể thao thành tích cao luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, UBND tỉnh trong công tác tập trung đầu tư các môn thể thao thế mạnh và truyền thống của địa phương cũng như nguồn nhân lực về chỉ tiêu đào tạo nuôi dưỡng HLV, VĐV từ giai đoạn 2018 - 2020”.

Hiện trung tâm đang duy trì đào tạo tập trung 247 VĐV ở 11 môn thể thao, gồm: bóng rổ, cầu mây, điền kinh, Judo, petanque, cử tạ, bắn cung, quần vợt, đua thuyền, billiards và bóng chuyền bãi biển nữ, trong đó, tập trung tuyển tỉnh 57 VĐV, tuyển trẻ 36 VĐV, tuyển năng khiếu 88 VĐV và 66 học sinh năng khiếu. Trong năm mới này, Sóc Trăng cử 1 HLV môn đua thuyền canoeing và 18 VĐV ở các môn thế mạnh, như: cầu mây, canoeing, cử tạ, Judo, bóng chuyền bãi biển nữ và bóng rổ nam tập trung làm nhiệm vụ quốc gia tại các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia theo quyết định triệu tập của Tổng cục TDTT (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch).

Ông Lưu Công Danh cho rằng: “Năm 2020 là năm có nhiều ý nghĩa quan trọng của ngành để thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII tiến tới đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là điều kiện và tiền đề vững chắc trong việc tuyển chọn lực lượng VĐV và thành lập các đội tuyển thể thao tỉnh tham dự các giải trong hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế trong điều kiện kinh phí được cấp có thẩm quyền giao, nhằm tiếp tục duy trì và phát triển ổn định các môn thể thao thế mạnh. Đặc biệt là chuẩn bị lực lượng tham dự và đạt thành tích cao tại Đại hội TDTT đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII - Vĩnh Long năm 2020 sẽ hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu được giao. Bên cạnh đó, trung tâm sẽ tiếp đón và đăng cai tổ chức các giải cấp khu vực và toàn quốc phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của địa phương, nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo VĐV; phát triển phong trào TDTT của địa phương và thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại””.

Theo Báo Sóc Trăng