Sóc Trăng

  • Sản xuất và thị trường

    Sản xuất và thị trường

    07-05-2024 14:51:19

     - Sản xuất không thể tách rời với thị trường là điều không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, để điều tiết sản xuất sao cho phù hợp với nhu cầu thị trường lại là vấn đề không hề đơn giản bởi cả sản xuất lẫn thị trường vốn luôn chứa đựng những biến số khó lường đến từ thời tiết, môi trường, dịch bệnh hay những biến động về kinh tế và cả tâm lý người sản xuất nữa…

  • Sóc Trăng: Xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh địa phương hướng tới phát triển du lịch bền vững

    Sóc Trăng: Xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh địa phương hướng tới phát triển du lịch bền vững

    07-05-2024 14:51:15

     - Từ những lợi thế, tiềm năng về vùng đất, nét văn hóa đặc trưng, Sóc Trăng đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm xây dựng các sản phẩm du lịch có khả năng cạnh tranh, hướng tới phát triển du lịch bền vững. Bên cạnh việc đầu tư phát triển du lịch, đa dạng sản phẩm, công tác quảng bá, xúc tiến được xác định là nhiệm vụ quan trọng và là giải pháp hiệu quả góp phần thúc đẩy du lịch Sóc Trăng phát triển.

  • Xanh mà không non!

    Xanh mà không non!

    07-05-2024 14:51:11

     - Đó chính là những tình cảm trân quý mà tập thể sư phạm nhà trường dành cho cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Phương - giáo viên bộ môn tiếng Anh đang công tác tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Thới An Hội, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) mỗi khi nhắc đến cô. Bởi ngoài tài năng sư phạm, cô Tuyết Phương còn là một bí thư chi đoàn, một tổ trưởng chuyên môn luôn năng động, sáng tạo trong công tác.

  • Sóc Trăng: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

    Sóc Trăng: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

    07-05-2024 14:51:01

     - Sáng ngày 7/5, tại Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ để kiểm điểm tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và bàn phương hướng, nhiệm vụ tháng 5 năm 2024. Dự họp có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã và thành phố Sóc Trăng.

  • Sóc Trăng quan tâm thúc đẩy ngoại giao kinh tế

    Sóc Trăng quan tâm thúc đẩy ngoại giao kinh tế

    06-05-2024 15:37:31

     - Bám sát đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng, các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt là chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về phát huy mạnh mẽ bản sắc ngoại giao “cây tre Việt Nam”, thời gian qua, tỉnh Sóc Trăng đã quan tâm làm tốt công tác đối ngoại, ngoại giao kinh tế, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

  • Sóc Trăng: Thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ, hỗ trợ phụ nữ “lầm lỡ” tái hòa nhập cộng đồng

    Sóc Trăng: Thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ, hỗ trợ phụ nữ “lầm lỡ” tái hòa nhập cộng đồng

    06-05-2024 15:37:24

     - Với những người từng lầm lỡ, việc vượt qua mặc cảm, hòa nhập cộng đồng, ngoài sự quyết tâm, nỗ lực của bản thân, rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của gia đình và cả cộng đồng. Thấu hiểu những mong mỏi, lo lắng đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc Trăng đã kịp thời chỉ đạo và triển khai hiệu quả nhiều chương trình, mô hình, đề án để đồng hành cùng người lầm lỡ trong quá trình hòa nhập cộng đồng.

  • Sóc Trăng: “Biến” lá bồ đề thành tranh

    Sóc Trăng: “Biến” lá bồ đề thành tranh

    02-05-2024 15:37:08

     - Nhờ “biến” lá bồ đề thành tranh, anh Ðặng Duy Khánh ở xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, có thu nhập mỗi tháng trên 10 triệu đồng và tạo việc làm cho nhiều phụ nữ địa phương.

  • Sóc Trăng: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lớn, trọng điểm

    Sóc Trăng: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lớn, trọng điểm

    19-04-2024 10:01:23

     - Xác định các dự án, công trình lớn, trọng điểm là động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, tạo nên diện mạo mới và sức sống mới cho mỗi địa phương, thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Sóc Trăng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

  • Sóc Trăng nỗ lực phát triển các khu, cụm công nghiệp

    Sóc Trăng nỗ lực phát triển các khu, cụm công nghiệp

    15-04-2024 09:04:42

     - Thời gian qua, tỉnh Sóc Trăng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hiện thực hóa Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 29/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV về định hướng phát triển khu, cụm công nghiệp và khu kinh tế trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 - 2030 (gọi tắt Nghị quyết 03). Tuy nhiên, việc phát triển các khu, cụm công nghiệp của địa phương gặp không ít khó khăn, vướng mắc cần nỗ lực tháo gỡ.

  • Sóc Trăng: Cảnh giác với thủ đoạn dụ dỗ “việc nhẹ, lương cao” của kẻ mua bán người

    Sóc Trăng: Cảnh giác với thủ đoạn dụ dỗ “việc nhẹ, lương cao” của kẻ mua bán người

    11-04-2024 14:41:58

     - Vừa qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Sóc Trăng đã triệt phá đường dây mua bán người với thủ đoạn sử dụng các trang mạng xã hội để nhắn tin làm quen, lừa đảo, hứa hẹn “việc nhẹ, lương cao”. Sau đó tổ chức xuất cảnh trái phép sang Campuchia bán cho các công ty chuyên lừa đảo qua app.

  • Sóc Trăng hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số

    Sóc Trăng hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số

    02-04-2024 10:20:54

     - Chuyển đổi số (CĐS) chính là cách hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả nhất nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh phù hợp với xu thế phát triển mới. Tỉnh Sóc Trăng đã và đang triển khai nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp tận dụng công nghệ số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

  • Sóc Trăng thả 2 triệu con tôm giống về tự nhiên

    Sóc Trăng thả 2 triệu con tôm giống về tự nhiên

    02-04-2024 09:36:36

     - Ngày 1/4, tại Cảng cá Trần Đề (Sóc Trăng), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng phối hợp UBND huyện Trần Đề tổ chức “Lễ Mít tinh và thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản (1/4/1959 - 1/4/2024)”. Đến dự có các đồng chí: Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề và các doanh nghiệp, các vị tăng ni, phật tử trên địa bàn huyện.