Thắng Huế 2-1, XSKT Cần Thơ nhiều cơ hội trụ hạng

01/09/2019 - 09:10

Chiều 31-8, đội XSKT Cần Thơ đá thắng Huế 2-1, ở vòng 20 Giải hạng Nhất quốc gia 2019, mở rộng cơ hội trụ hạng.

A A

Hiệp 1 diễn ra với tốc độ chậm khi hai đội tranh chấp chủ yếu ở khu vực giữa sân. Không có nhiều tình huống nguy hiểm đáng kể diễn ra trong khoảng thời gian 45 phút đầu.

Hùng Em (phải) thi đấu năng nỗ bên hành lang cánh trái của XSKT Cần Thơ. Ảnh: Nguyễn Minh

Trận đấu chỉ thật sự diễn ra trong hiệp hai khi có đến 3 bàn thắng được ghi trong vòng hơn 30 phút. Đầu tiên là cú đệm lòng cận thành của tiền đạo Trần Danh Trung mở tỷ số cho Huế ở phút 50.

Cục diện dần chuyển sang đội chủ nhà với hàng loạt đợt tấn công về khung thành Huế, nhưng các pha dứt điểm thiếu chính xác. Kịch tính xảy ra trong khoảng 12 phút từ 69 đến 81, khi trọng tài 3 lần thổi phạt đền cho Cần Thơ. Đầu tiên là Như Tứ bị phạm lỗi trong vòng cấm, Thanh Long đá quả 11m thành công, gỡ hòa 1-1.

Các cầu thủ Cần Thơ mừng bàn gỡ hòa 1-1. Ảnh: Nguyễn Minh

Phút 72, Phương Tâm bị thủ môn Tiến Tạo cản ngã, Cần Thơ hưởng quả 11 m thứ hai, nhưng lần này Thanh Long sút quá hiền bị thủ môn đẩy được. Sau pha bóng này Tiến Tạo bị đau phải thay ra. Vừa vào sân, thủ môn Công Tiến phải đối mặt quả phạt đền thứ ba trong trận đấu, sau khi một hậu vệ của Huế phạm lỗi với Thành Chung trong vòng cấm. Như Tứ đảm nhận đá phạt cho Cần Thơ, dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1. 

Kết thúc trận đấu với chiến thắng kịch tính, Cần Thơ tạm vươn lên đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng, hơn đội chót bảng Phù Đổng (vừa thắng An Giang 2-1 trước đó) 6 điểm, nhiều hy vọng trụ hạng khi Giải hạng Nhất chỉ còn 2 vòng đấu.

Theo N.MINH (Báo Cần Thơ)