Thể thao thành tích cao đạt nhiều kết quả ấn tượng

04/01/2018 - 09:24

 - Năm 2017, thể thao thành tích cao (TTTTC) tỉnh An Giang đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó, những môn TT được đầu tư trọng điểm đều gặt hái thành công trên đấu trường trong nước và quốc tế. Đặc biệt, An Giang tiếp tục xếp hạng nhất toàn đoàn tại Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) ĐBSCL lần VII-2017.

A A

Năm 2017, các vận động viên (VĐV) TT tỉnh An Giang tham gia thi đấu 95 giải TT trong nước và quốc tế. Kết quả, các đội tuyển đã đạt 508 huy chương các loại, trong đó có 198 Huy chương vàng (HCV), 144 Huy chương bạc (HCB) và 166 Huy chương đồng (HCĐ).

Trên đấu trường quốc tế, các VĐV TT An Giang thi đấu khá thành công, khi mang về 34 HCV, 11 HCB, 12 HCĐ. những “gương mặt vàng” làm rạng danh TTTTC An Giang, như: Nguyễn Thị Tuyết Mai (võ cổ truyền), Trần Thị Cẩm Tú, Lâm Thái Dương (thể hình), Ngô Thị Thùy Dung, Lê Trần Kim Uyên, Hồ Thị Kim Ngân (Teakwondo), Nguyễn Thành Tâm (xe đạp), Nguyễn Thành Trí (Pencak silat), Nguyễn Văn Trọng  (cử tạ), Võ Thị Kim Ánh (Boxing)…

Ngoài việc đạt thành tích tốt ở những môn thế mạnh, các môn thể thao Olympic đã có được những bước tiến vượt bậc, với nhiều thành tích ấn tượng mà minh chứng rõ nhất là SEA Games 29 và các giải đấu quốc tế vừa qua.

Tại SEA Games 29, các VĐV TT An Giang đã đóng góp 3 HCV và 5 HCĐ quan trọng vào bảng thành tích chung của TT nước nhà, ở 2 môn thế mạnh là xe đạp và bơi lội. Sau khi xuất sắc đoạt HCV nội dung vòng tròn nữ (criterium), tay đua nữ số 1 của đội tuyển xe đạp Việt Nam Nguyễn Thị Thật tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng hoàn thành cú đúp HCV tại SEA Games 29, khi xuất sắc vượt qua các cua-rơ nước chủ nhà Malaysia về đích đầu tiên ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ.

Trong khi đó, VĐV Nguyễn Hữu Kim Sơn và Lê Nguyễn Paul đã đoạt 1 HCV và 4 HCĐ cho bơi lội Việt Nam. Đặc biệt, Kim Sơn còn phá kỷ lục SEA Games tồn tại 14 năm ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nam, với 4 phút 22 giây 12.

“Với chiến lược, định hướng đào tạo các tuyến VĐV bài bản, chất lượng, nên thành tích của các VĐV có nhiều chuyển biến tích cực. Thời gian tới, ngành TT tỉnh tiếp tục có những cơ chế, chính sách để thu hút VĐV giỏi. Đồng thời, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt cho huấn luyện viên, VĐV tập luyện, thi đấu…” - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TT tỉnh Võ Hoàng Phong chia sẻ.

Thể thao thành tích cao đạt nhiều kết quả ấn tượng

Bơi lội có những bước phát triển vượt bậc 

Điểm nổi bật của TTTTC An Giang năm qua là sự tiến bộ vượt bậc của các VĐV trẻ. Sự xuất hiện của các nhân tố trẻ, nhân tố mới có những đột phá về thành tích trong hệ thống giải quốc gia, khu vực và châu lục là tiền đề quan trọng để TTTTC tỉnh vươn xa.

Những mầm non đầy triển vọng của TTTTC An Giang đã và đang khẳng định tên tuổi trên đấu trường trong nước và thế giới, như: Lâm Thị Kim Ngân (xe đạp), Nguyễn Hữu Kim Sơn, Lê Nguyễn Paul, Nguyễn Thị Diễm Thúy, Kiên Ngọc Thúy (bơi lội); Nguyễn Ngọc Thắm (bắn cung), Hồ Thị Kim Ngân, Lê Trần Kim Uyên, Hứa Văn Huy (Taekwondo), Nguyễn Lâm Kiều Diễm (Rowing)…

“Để đảm bảo cho TTTTC của tỉnh phát triển bền vững, trung tâm đã tiến hành xây dựng kế hoạch hoạt động, huấn luyện, thi đấu của các bộ môn phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị, tập trung phát triển các môn TTTTC có tiềm năng, thế mạnh để đầu tư trọng điểm, mà trước mắt là tập trung cho các VĐV tập luyện để thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII-2018, với những mục tiêu được đề ra đối với từng bộ môn” - ông Võ Hoàng Phong nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU