U13 Cần Thơ tự tin hơn từ chiếc HCĐ

03/06/2020 - 09:31

Với hơn nửa đội hình chính thức là các cầu thủ từng giành HCĐ ở vòng chung kết Giải Bóng đá thiếu niên Yamaha Cup 2019, U13 Cần Thơ đang rất quyết tâm vượt qua vòng loại, giành vé trực tiếp vào vòng chung kết toàn quốc năm nay.

A A

Đội U13 Cần Thơ tập luyện chuẩn bị vòng loại Yamaha Cup 2020.

Vòng loại Giải Bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2020 có sự góp mặt của 30 đội bóng tuổi U13 ở các tỉnh, thành trong cả nước, dự kiến diễn ra trong tháng 7. U13 Cần Thơ nằm ở bảng đấu gồm 9 đội đến từ các tỉnh, thành có phong trào bóng đá phát triển mạnh như TP Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Tháp, An Giang... “Ở giải năm nay, đội U13 Cần Thơ đã có sự chuẩn bị chu đáo. Các em được tập trung trở lại vào đầu tháng 5, sau dịch COVID-19, với tinh thần phấn khởi, chăm chỉ tập luyện, sẵn sàng cho cuộc tranh tài. Năm ngoái, trong vai trò chủ nhà, U13 Cần Thơ được đặt cách vào thẳng Vòng chung kết Giải Bóng đá thiếu niên U13 Yamaha Cup năm 2019 và giành được HCĐ. Năm nay, các cầu thủ phải thi đấu vòng loại. Chiếc HCĐ năm trước là động lực để U13 Cần Thơ tự tin cho mục tiêu giành vé vào chung kết lần nữa”, HLV Nguyễn Phước Kha của U13 Cần Thơ chia sẻ.

Theo Ban Huấn luyện đội U13 Cần Thơ, hầu hết cầu thủ trong đội hình chính thức từng góp mặt ở giải năm trước. Đơn cử như tiền đạo Trần Hữu Lộc từng đoạt 2 danh hiệu “Vua phá lưới” và “Cầu thủ tiêu biểu nhất giải”; thủ môn triển vọng Hồ Văn Phú; tiền đạo Vương Tuấn Kiệt và các trung vệ Hồ Sơn Hải Đăng, Nguyễn Vũ Khang, Nguyễn Thanh Phong có ưu thế thể hình vượt trội, tốc độ nhanh; cặp hậu vệ cánh Võ Trọng Tính, Nguyễn Quốc Đạt linh hoạt trong vai trò hỗ trợ tấn công và phòng ngự. Đầu năm nay, Ban Huấn luyện cũng đã bổ sung một số VĐV mới, có thể hình tốt để tăng sức mạnh cho đội bóng.

So sánh về lực lượng giữa các đội bóng đối thủ của U13 Cần Thơ, HLV Nguyễn Phước Kha đánh giá cao các cầu thủ của U13 Long An và Đồng Tháp. Trong đó, U13 Long An có sự chuẩn bị dài hơi, sở hữu nhiều cầu thủ thể hình vượt trội và có sức bền. Với U13 Đồng Tháp, các cầu thủ nhí đất Sen Hồng có kỹ thuật tốt, tinh thần đồng đội cao. Ngoài ra, các đội bóng đến từ TP Hồ Chí Minh cũng rất đáng ngại, với những cầu thủ có kỹ thuật tốt, trong đó đáng kể là đội bóng đương kim vô địch U13 Phú Nhuận.

Để đạt mục tiêu đề ra, Ban Huấn luyện U13 Cần Thơ đã có kế hoạch tập huấn từ cuối năm ngoái, trong đó tăng cường cho các cầu thủ đấu giao hữu với các đội bóng ở địa phương khác để học hỏi kinh nghiệm, rèn kỹ thuật. Ban Huấn luyện cũng tính toán, xây dựng đấu pháp phù hợp để các cầu thủ phát huy sở trường thi đấu.

Với việc chuẩn bị kỹ lưỡng, các cầu thủ nhí của Cần Thơ được kỳ vọng sẽ thi đấu tốt ở vòng loại và xa hơn là ở vòng chung kết Giải Bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2020.

Theo XUÂN THANH (Báo Cần Thơ)