Nga yêu cầu các khu vực xem xét áp đặt hạn chế chống dịch

12/11/2020 - 19:02

Chính phủ Nga vừa chỉ thị cho người đứng đầu các khu vực của Nga xem xét áp đặt những hạn chế mới chống dịch Covid-19.

Tình hình dịch Covid-19 tại Nga chưa có dấu hiệu tốt lên.

Theo chỉ thị vừa được đăng tải trên trang mạng của Chính phủ Nga, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, thống đốc các vùng ở Nga được yêu cầu nếu cần thiết phải bổ sung các hạn chế mới.

Chỉ thị nêu rõ, các thống đốc có nhiệm vụ bảo đảm phân tích đúng tình hình dịch Covid-19, từ đó xem xét đưa ra các biện pháp mới chống dịch, nhằm giảm tỷ lệ mắc bệnh, song không ảnh hưởng tiêu cực nền kinh tế.

Thông báo của Chính phủ cũng cho biết, kết quả phân tích phải được báo cáo hằng tuần cho Cơ quan giám sát, bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng Nga (Rospotrebnadzor).

Ngoài ra, các thống đốc cũng phải chuẩn bị giường bệnh dự phòng cho bệnh nhân Covid-19 và cung cấp thuốc cho các trường hợp điều trị tại nhà, cũng như kiểm tra việc cung cấp các loại thuốc và thiết bị bảo hộ cần thiết cho các cơ sở y tế.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cũng yêu cầu gửi dự báo về tỷ lệ mắc Covid-19 hằng tuần cho các khu vực trong nước, đánh giá thường xuyên các nguồn lực chống dịch.

Ngày 12-11, Nga ghi nhận thêm 21.608 ca mắc Covid-19. Trong 24 giờ qua, có 439 người chết do Covid-19 tại Nga, mức kỷ lục từ khi dịch bùng phát, nâng tổng số người chết vì Covid-19 tại Nga lên hơn 32 nghìn người.

Trước đó, giới khoa học Nga đã tiết lộ những trở ngại chính trong cuộc chiến chống Covid-19.

Theo ông Alexander Gintsburg, Giám đốc Trung tâm Gamaleya, nơi phát triển vaccine "Sputnik V", khó khăn chính trong cuộc chiến chống Covid-19 nằm ở "bản địa hóa" quá trình dịch bệnh.

Ông Alexander Gintsburg giải thích, ban đầu, có thể chặn các nguồn lây nhiễm chính là sân bay tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, hiện rất khó kiểm soát nguồn lây, vì nhiều ổ dịch địa phương đã bùng phát.

Theo THANH THỂ (Nhân Dân)