Yemen: Doanh trại quân đội bị tấn công, nhiều binh sỹ thương vong

25/09/2020 - 07:38

Lực lượng nổi dậy Houthi đã thực hiện vụ tấn công bằng tên lửa vào một doanh trại quân đội của chính phủ ở tỉnh Saada, miền Bắc Yemen làm ít nhất 8 binh sỹ thiệt mạng và 28 người khác bị thương.

Hình ảnh một vụ tấn công tại Yemen. (Nguồn: thestar.com)

Nguồn tin quân đội Yemen cho biết ít nhất 8 binh sỹ nước này đã thiệt mạng và 28 người bị thương khi lực lượng phiến quân Houthi tấn công bằng tên lửa vào một doanh trại quân đội của chính phủ ở tỉnh Saada, miền Bắc Yemen.

Theo nguồn tin trên, vụ tấn công xảy ra ngày 23-9 nhằm vào Lữ đoàn 1. Hiện Houthi chưa đưa ra tuyên bố nào về vụ tấn công trên.

Yemen đã sa lầy trong cuộc nội chiến kể từ cuối năm 2014, khi phiến quân Houthi  giành quyền kiểm soát phần lớn miền Bắc đất nước, buộc chính phủ của Tổng thống Mansour Hadi, do Saudi Arabia hậu thuẫn, phải rời bỏ thủ đô Sanaa.

Tháng 3-2015, Saudi Arabia đã dẫn đầu một liên minh quân sự can thiệp vào xung đột tại Yemen để giúp đỡ chính phủ của Tổng thống Hadi.

Xung đột đã khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng, chủ yếu là thường dân, buộc hơn 3 triệu người phải rời bỏ nhà cửa, đẩy hơn 20 triệu người đến bờ vực của nạn đói và gây ra thảm hoạ nhân đạo tồi tệ nhất trong những năm gần đây.

Theo NGỌC HÀ (TTXVN)