Afghanistan không kích, tiêu diệt nhiều phiến quân tại miền Đông

18/12/2020 - 18:47

Ngày 18-12, lực lượng an ninh Afghanistan đã tiêu diệt ít nhất 30 phiến quân trong một vụ không kích nhằm vị trí của một nhóm phiến quân Taliban tại huyện Qarabagh, thuộc tỉnh Ghazni ở miền Đông nước này.

Lực lượng an ninh Afghanistan điều tra tại hiện trường một vụ tấn công tại Kabul ngày 2-3. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Người phát ngôn chính quyền tỉnh Ghazni, ông Wahidullah Jumazada cho biết nhóm phiến quân Taliban đã tập trung tại khu vực Qarsi thuộc huyện Qarabagh nhằm tấn công các trạm kiểm soát an ninh. Tuy nhiên, lực lượng an ninh triển khai máy bay chiến đấu tấn công phủ đầu vào rạng sáng 18-12, tiêu diệt tại chỗ 30 phần tử và làm 10 tên khác bị thương. Không có nhân viên an ninh hoặc dân thường nào bị thương trong vụ tấn công này. Đến nay, Taliban chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Bạo lực gia tăng trên khắp Afghanistan những tháng gần đây, trong đó có nhiều vụ tấn công đẫm máu ở thủ đô Kabul. Riêng trong tháng 12 này, thành phố Kabul đã xảy ra 2 vụ bắn phá bằng rocket, đồng thời phải hứng chịu các vụ tấn công nhằm vào các cơ sở giáo dục, trong đó có Đại học Kabul. Hiện các cuộc đàm phán hòa bình giữa Chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban đang tạm ngừng cho đến tháng 1-2021.

Theo NGUYỄN HẰNG (Báo Tin Tức)