Afghanistan: Nổ bên ngoài đại học quân sự ở thủ đô Kabul

11/02/2020 - 14:45

Một chiếc xe gài bom đã phát nổ bên ngoài một trường đại học quân sự ở phía Tây thủ đô Kabul sáng sớm 11-2, theo cảnh sát thủ đô, vụ việc có gây thương vong, song chưa có số liệu chính xác.

Hiện trường một vụ đánh bom tại tỉnh Khost, miền Đông Afghanistan. (Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)

Cảnh sát Afghanistan ngày 11-2 cho biết một chiếc xe gài bom đã phát nổ bên ngoài một trường đại học quân sự ở phía Tây thủ đô Kabul sáng sớm cùng ngày. Theo cảnh sát thủ đô, vụ việc có gây thương vong, song chưa có số liệu chính xác.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn giấu tên cho biết đây là một vụ tấn công liều chết. Trong khi đó, hãng tin AFP nhận định đây nhiều khả năng là vụ tấn công lớn xảy ra ở Kabul trong vài tháng qua.

Xung đột bạo lực, chủ yếu do lực lượng Taliban phát động, bùng phát tại Afghanistan từ năm 2001 khiến hàng chục nghìn dân thường cũng như thành viên lực lượng an ninh tại nước này thiệt mạng.

Mỹ đã tham chiến tại Afghanistan 18 năm qua và hiện đang thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao, đàm phán với Taliban để hướng tới một thỏa thuận mang lại hòa bình, ổn định lâu dài cho quốc gia này.

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã phải dừng lại từ tháng 12-2019 sau khi xảy ra vụ tấn công của phiến quân nhằm vào một căn cứ không quân của Mỹ ở phía Bắc thủ đô Kabul, làm 2 dân thường thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Theo BÍCH LIÊN (TTXVN/Vietnam+)