Một loạt rocket bắn vào thủ đô Kabul gây thương vong

12/12/2020 - 14:05

Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết thủ đô Kabul đã hứng chịu vụ tấn công thứ hai bằng rocket trong chưa đầy 1 tháng qua, khi một loạt rocket bắn vào thành phố này ngày 12-12, làm 1 người thiệt mạng và một người bị thương.


Cảnh đổ nát tại trường Đại học Kabul sau một vụ tấn công ngày 3-11-2020. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Bộ trên Tariq Arian cho biết 4 quả rocket bắn từ khu vực Labe Jar giáp Kabul, trong đó hai quả rơi gần sân bay Kabul.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào thừa nhận thực hiện vụ tấn công trên. Cảnh sát Kabul xác nhận vụ việc xảy ra sáng sớm nay, đồng thời cho biết hầu hết các rocket bắn từ phía Tây thủ đô.

Trước đó, ngày 21-11, tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã bắn 23 quả rocket vào Kabul làm 8 người thiệt mạng. Bạo lực đã gia tăng trên khắp Afghanistan những tháng gần đây, trong đó có nhiều vụ tấn công đẫm máu ở Kabul, mặc dù Chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban đang tiến hành các cuộc hòa đàm từ ngày 12-9 tại Qatar.

Ngoài vụ tấn công rocket hồi tháng 11 vừa qua, IS cũng thừa nhận thực hiện 2 vụ tấn công đẫm máu khác ở Kabul, nhằm vào các cơ sở giáo dục. Nạn nhân thiệt mạng hầu hết là sinh viên, trong đó có một vụ nhằm vào trường Đại học Kabul.

Tháng 11 vừa qua, Lầu Năm Góc thông báo rút 2.000 binh sĩ Mỹ khỏi Afghanistan, đẩy nhanh thời gian biểu đạt được trong thỏa thuận tháng 2 giữa Washington và Taliban về việc rút toàn bộ binh sĩ Mỹ vào tháng 5-2021. Trong thỏa thuận này, Taliban đồng ý không tấn công các thành phố chủ chốt của Afghanistan.

Theo BÍCH LIÊN (TTXVN)

 

Liên kết hữu ích