Syria: Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ biết nơi ẩn náu thủ lĩnh khét tiếng của IS

03/03/2019 - 08:27

Đại sứ Syria tại Liên hợp quốc Bashar al-Ja'afari khẳng định Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ biết thủ lĩnh khét tiếng của tổ chức khủng bố IS Ibrahim al-Samarrai, còn có tên là Abu Bakr al-Baghdadi, đang ở đâu.


Thủ lĩnh khét tiếng của IS. (Nguồn: AFP)

Ngày 2-3, truyền thông Trung Đông đưa tin Syria khẳng định rằng Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ biết thủ lĩnh khét tiếng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Ibrahim al-Samarrai, còn có tên là Abu Bakr al-Baghdadi, đang ở đâu.

Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình al-Mayadeen của Liban, Đại sứ Syria tại Liên hợp quốc Bashar al-Ja'afari cho rằng khủng bố được những nhà bảo trợ và cung cấp tài chính cho chúng sử dụng như một công cụ.

Ông Ja'afari cho biết: “Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ biết rõ Abu Bakr al-Baghdadi đang ở đâu."

Ngoài ra, Đại sứ Syria cũng cáo buộc liên quân do Mỹ đứng đầu đang di chuyển các tay súng IS đi nơi khác.

Ông Ja'afari cho biết thêm: “Nhà chức trách Algeria đã bắt giữ hàng trăm phần tử khủng bố ở khu vực biên giới nước này giáp với Niger và sau khi thẩm vấn, những đối tượng này đã khai rằng chúng đến từ vùng nông thuộc Aleppo (Syria)."

Theo quan chức ngoại giao Syria, phương Tây đang có những hành động “nhằm kéo dài cuộc khủng hoảng ở Syria” và chính quyền Washington đang tìm cách duy trì “đầu tư cho khủng bố” ở Syria và Iraq nhằm thực hiện kế hoạch của họ ở khu vực.

Theo Vietnam+