Thắp sáng cây thông ở Bethlehem, chính thức bắt đầu mùa Giáng sinh

01/12/2019 - 08:38

Lễ thắp sáng cây thông Giáng sinh truyền thống diễn ra đêm 30-11 tại Quảng trường Manger của thành phố Bethlehem.

Thủ tướng Palestine Mohammad Shtayyeh và Thị trưởng thành phố Bethlehem Anton Salman thực hiện nghi lễ truyền thống này. Với một ngôi sao đỏ rực rỡ trên đỉnh, cây thông khổng lồ lấp lánh với hàng trăm bóng đèn màu trắng vàng trong khi pháo hoa thắp sáng bầu trời đêm.

Thành phố Bethlehem rực sáng trong không khí Giáng sinh. Ảnh: Reuters

Hàng trăm người đã tham gia buổi lễ, để đón chào mùa Giáng sinh mới hào hứng chia sẻ: “Đứng ở đây cảm giác thật tuyệt vời và cây thông rất đẹp. Tôi khuyến khích tất cả trẻ em nên đến và xem cây thông vì nó rất đẹp và mọi người sẽ cảm giác không khí lễ hội khắp mọi nơi. Xin chúc mừng Giáng sinh”.

“ Tất cả các gia đình nên đưa bọn trẻ đến Bethlehem để xem cây thông Giáng sinh. Cảm  giác đến đây trong dịp lễ Giáng sinh rất tuyệt vời vì đây là nơi chúa Jesus sinh ra. Các bạn sẽ cảm nhận được những khác biệt”.

Bethlehem - nơi Chúa Jesus ra đời, thu hút hàng nghìn khách du lịch cũng như các tín đồ thiên chúa giáo vào mùa Giáng sinh hàng năm. Chính quyền thành phố đánh dấu việc thắp sáng cây thông Noel tại Quảng trường Máng Cỏ là một trong những sự kiện chào mừng đáng ghi nhớ nhất trong năm.

Nhà thờ Nativity hay còn gọi là Nhà thờ Chúa Giáng sinh, tương truyền là nơi chúa Jesus ra đời và Cây thông Noel tại Quảng trường Máng Cỏ là điểm thu hút nổi tiếng nhất của Bethlehem.

Rất nhiều người hành hương mong muốn một lần trong đời đến được nơi Chúa ra đời trong đêm Giáng sinh bởi sẽ có một đám rước đến Bethlehem và sau đó họ sẽ cử hành thánh lễ nửa đêm trong nhà thờ. Thành phố cũng đã chuẩn bị các điều kiện để đón du khách khắp nơi trên thế giới.

Theo PHẠM HÀ (VOV)