Thêm 49 ca tử vong do COVID-19 tại Iran, nâng tổng số ca tử vong lên 194 người

08/03/2020 - 19:51

Bộ Y tế Iran ngày 8-3 thông báo nước này vừa ghi nhận thêm 49 ca tử vong do chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên thành 194 người.


Chuyển bệnh nhân nhiễm dịch COVID-19 tới bệnh viện để điều trị. Ảnh: IRNA/TTXVN

Trong khi đó, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Iran đã tăng lên thành 6.566 người.

Cùng ngày tại Italy, người đứng đầu vùng Piedmont, ông Alberto Cirio, đã được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là quan chức thứ 2 của Italy nhiễm bệnh sau khi Lãnh đạo đảng Dân chủ PD Nicola Zingaretti được xác định nhiễm bệnh hôm 7-3.

Phóng viên TTXVN tại Italy dẫn nguồn tin chính quyền Piedmont cho biết hiện tình trạng sức khỏe của ông Cirio khá tốt. Ông Cirio sẽ phải thực hiện các biện pháp cách ly, đồng thời những quan chức từng tham dự cuộc họp với ông Cirio tại Phủ Thủ tướng hôm 4-3 sẽ được theo dõi, giám sát tình trạng sức khỏe. Chính quyền vùng Piemonte cũng đã triển khai các biện pháp cần thiết để kiểm tra tình trạng của những người tiếp xúc gần với ông Cirio, bao gồm các thành viên trong gia đình và các nhân viên, đồng nghiệp.

Tại Bulgaria, số người nhiễm COVID-19 tăng lên 4 trường hợp, gồm 2 nam giới sinh sống tại thành phố miền Bắc Pleven (Ple-vân) và 2 phụ nữ ở thành phố miền Trung Gabrovo. Các trường hợp này được phát hiện sau khi nước này tiến hành xét nghiệm trên diện rộng. Chính phủ Bulgaria dự kiến sẽ họp khẩn vào cuối ngày 8-3 để thảo luận những biện pháp bổ sung nhằm ngăn chặn dịch lây lan.

Indonesia cũng thông báo thêm 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên thành 6 người. Phát biểu tại cuộc họp báo, quan chức Bộ Y tế Indonesia Achmad Yurianto cho biết một trong hai trường hợp mới nhiễm là công dân Indonesia, 36 tuổi, thành viên thủy thủ đoàn của du thuyền Diamond Princess. Người còn lại, cũng là công dân Indonesia, 55 tuổi, nhiễm virus tại thủ đô Jakarta. Hiện cả hai người đều trong tình trạng ổn định, không có triệu chứng ho, sốt, không cần truyền dịch và thở máy.

Trong khi đó tại Trung Đông, giới chức Saudi Arabia ghi nhận thêm 4 trường hợp mới nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên thành 11 người.

Theo HUY THÔNG - NGUYỄN HẰNG (TTXVN)