Kết quả tìm kiếm cho "Cây rừng ngâm rượu"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 103

  • Nhiều sản phẩm dược liệu, đặc sản An Giang phục vụ Tết

    Nhiều sản phẩm dược liệu, đặc sản An Giang phục vụ Tết

    19-01-2021 09:16:37

    Hiện, Trung tâm Công nghệ sinh học tỉnh An Giang đang cung cấp nhiều sản phẩm công nghệ thực phẩm, dược phẩm đặc sản của vùng Bảy Núi và của tỉnh để bảo vệ sức khỏe, phục vụ người tiêu dùng làm quà biếu sức khỏe trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, như: thực phẩm chức năng và trà túi lọc từ cây chùm ngây, đinh lăng, sản xuất nấm đông trùng hạ thảo... Các sản phẩm đã được chứng nhận phù hợp các quy định an toàn thực phẩm.

  • Ba Bể “thức giấc”

    Ba Bể “thức giấc”

    13-12-2020 08:16:45

    Vườn quốc gia Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) không còn là cái tên lạ lẫm. Thế nhưng, còn một hành trình lạ, thậm chí kể cả người bản địa cũng ít biết đó là những biển mây ở lưng núi Phja Bjoóc (tiếng Tày nghĩa là “Núi Hoa”). Mây đặc quánh, có lúc lại lãng đãng, ôm ấp vạt rừng đại ngàn đẫm sương, lơ lửng ngay dưới chân người trong ánh bình minh hoặc chiều tà. Một Ba Bể rất khác đang chuẩn bị bứt phá, cất cánh.

  • Lan tỏa “vị ngọt” cà na

    Lan tỏa “vị ngọt” cà na

    02-12-2020 06:29:57

    Khi đem ngâm rượu gạo với công thức men đặc biệt, chính vị chua, chát của trái cà na hoang dã lại tạo nên vị giác rất ấn tượng cho người thưởng thức. Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh (Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh An Giang), chị Nguyễn Thị Diễm Kiều, chủ cơ sở sản xuất rượu cà na Hòa Kiều (ấp Tân Thành, xã Tân Lập, Tịnh Biên), lại càng có điều kiện đưa “vị ngọt” cà na lan tỏa đi xa.

  • Đáng sợ loạt đặc sản ăn sống khiến khách Tây "khóc thét" ở Việt Nam

    Đáng sợ loạt đặc sản ăn sống khiến khách Tây "khóc thét" ở Việt Nam 

    17-11-2020 08:29:08

    Bên cạnh những món ăn ngon nức tiếng, Việt Nam còn có các món độc lạ chế biến từ nguyên liệu tươi rói, không qua nấu nướng “thách thức” thị giác và vị giác nhiều người.

  • Những món xôi sắc màu

    Những món xôi sắc màu

    25-10-2020 10:16:48

    Trong bản đồ ẩm thực Việt Nam, các món xôi chiếm vị trí khá quan trọng. Ngoài chuyện là điểm nhấn trên mâm cỗ (từ cỗ cưới đến cỗ giỗ), xôi cũng còn là món ăn hàng ngày vừa đơn giản, vừa dễ ăn, vừa tiện lợi. Nhẩm tính, có rất nhiều các biến thể của xôi và tên gọi của các loại xôi cũng lên tới cả trăm chứ không ít.

  • Núi Cấm và những huyền thoại

    Núi Cấm và những huyền thoại

    05-10-2020 15:43:23

    Nổi tiếng là một danh thắng du lịch tâm linh bậc nhất ĐBSCL, nơi gắn liền với tượng Phật Di Lặc cao nhất trên đỉnh núi Châu Á, chùa Phật Lớn uy nghi, tuyệt tác Vạn Linh tự và hồ Thủy Liêm soi bóng “bồng lai tiên cảnh”. Thiên Cấm Sơn như ôm ấp những di tích lịch sử, văn hóa ly kỳ và bí hiểm ẩn chứa biết bao câu chuyện huyền thoại hấp dẫn.

  • Du ngoạn những ngôi làng xinh đẹp nhất xứ Wales, Vương Quốc Anh

    Du ngoạn những ngôi làng xinh đẹp nhất xứ Wales, Vương Quốc Anh 

    20-09-2020 08:47:29

    Wales là một vùng đất của thần thoại và văn hóa dân gian với những ngôi làng đẹp như tranh vẽ. Từ những ngọn núi mù sương ở phía bắc đến những vịnh sóng sánh ở phía nam, Wales mang đến những câu chuyện về những chú rồng, các vị vua Celtic, người bắt sò huyết, người khai thác than...

  • “Lên dây cót” tận hưởng những điều kỳ thú tại Khu du lịch Trà Sư

    “Lên dây cót” tận hưởng những điều kỳ thú tại Khu du lịch Trà Sư

    17-08-2020 14:07:55

    Mỗi lần đến vùng đất mến thương Trà Sư du khách đều phải trầm trồ, thán phục trước tuyệt tác diệu kỳ thiên nhiên ban tặng mà cây rừng cất công gìn giữ trong sắc lá hương tràm ngào ngạt. Sẽ có những Bungalow Trà Sư mọc lên giữa không gian xanh thơ mộng, yên bình nhưng sẽ là một thứ rượu say nồng khiến tâm hồn du khách phải ngất ngây, chếnh choáng.

  • Séo Mý Tỷ - Ốc đảo nơi lưng trời

    Séo Mý Tỷ - Ốc đảo nơi lưng trời

    13-08-2020 18:54:29

    Hồi chưa có đường vào, dân du lịch hầu như ai cũng mơ có một ngày được đặt chân đến Séo Mý Tỷ để tận mắt chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ đến ngất ngây vùng lõi của Vườn quốc gia Hoàng Liên. Bây giờ, có thể đi xe máy vào tận nơi, Séo Mý Tỷ - một thôn heo hút của xã Tả Van, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai - vẫn khiến nhiều người bao lần lên rồi đành ngậm ngùi về giữa chừng, vì mưa gió, sụt đường, lở núi, đoạn dốc cao nối tiếp, quanh co, khúc khuỷu, đá hộc ngổn ngang trên mặt đường. Mấy ngày mưa này, vào đến nơi, bơ phờ gặp trưởng thôn Hạng A Táng, cô bạn tôi không khỏi thốt lên nhọc nhằn: 'Đá trên đường đi như thở ra khói ấy anh Táng ạ'.

  • “Vị ngọt” cà na

    “Vị ngọt” cà na

    24-07-2020 04:12:57

    Từ cà na - loại trái cây hoang dã “rụng đầy sông không ai thèm hái”, chị Nguyễn Thị Diễm Kiều, Chủ cơ sở rượu cà na Hòa Kiều (ấp Tân Thành, xã Tân Lập, Tịnh Biên, An Giang) đã chế biến thành loại rượu độc đáo. Món quà quý của vùng quê này đang được tham gia Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh An Giang năm 2020.

  • Viên ngọc xanh của vùng Đông Bắc

    Viên ngọc xanh của vùng Đông Bắc

    22-07-2020 14:05:24

    Huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) từng đi vào thơ ca, nhạc họa nhờ vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc như một viên ngọc bích giữa vùng biển phía Đông Bắc của Tổ quốc ta. Giờ đây, vẻ đẹp ấy lại bừng lên sức sống tươi mới, rộn ràng khi trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

  • Hương vị rừng Bảy Núi

    Hương vị rừng Bảy Núi

    03-07-2020 06:00:04

    Mùa mưa đến cũng là lúc cây rừng Bảy Núi đơm bông, kết trái. Với nhiều người, trái cây rừng tuy không cao lương mỹ vị nhưng lại ẩn chứa tình cảm của quê hương, phảng phất một chút tuổi thơ của những ai lớn lên trong cái nắng, cái mưa của vùng Bảy Núi.