Nhiều sản phẩm dược liệu, đặc sản An Giang phục vụ Tết

19/01/2021 - 09:16

 - Hiện, Trung tâm Công nghệ sinh học tỉnh An Giang đang cung cấp nhiều sản phẩm công nghệ thực phẩm, dược phẩm đặc sản của vùng Bảy Núi và của tỉnh để bảo vệ sức khỏe, phục vụ người tiêu dùng làm quà biếu sức khỏe trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, như: thực phẩm chức năng và trà túi lọc từ cây chùm ngây, đinh lăng, sản xuất nấm đông trùng hạ thảo... Các sản phẩm đã được chứng nhận phù hợp các quy định an toàn thực phẩm.

Trà chùm ngây HERBAGI

Được sản xuất từ 100% lá chùm ngây, không bổ sung chất bảo quản nên có thể được xem là một sản phẩm hoàn toàn tự nhiên. Trà có hương vị và dược tính hơn hẳn một số loại trà chùm ngây trên thị trường do trong quá trình chế biến có chiết xuất. Công dụng chính của trà chùm ngây HERBAGI là hỗ trợ tăng cường khả năng chống ô-xy hóa và giảm mỡ máu. Vì vậy, người có mỡ máu cao và có nguy cơ xơ vữa động mạch khi sử dụng trà chùm ngây sẽ thấy tác dụng rõ rệt.

Trà còn giúp thanh lọc, giải nhiệt, bổ sung Protein, khoáng chất, Vitamin, giảm mỡ trong máu chống ô-xy hóa cao, ngăn ngừa ung thư, ổn định đường huyết và huyết áp. Sản phẩm được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) công nhận.

Trà đinh lăng túi lọc

Chiết xuất từ 100% lá đinh lăng giúp bổi bổ cơ thể, thanh lọc, giải nhiệt, bảo vệ gan, hỗ trợ điều trị suy giảm trí nhớ.

Trong đinh lăng có 2 hợp chất chính và quan trọng là Polyacetylen và Saponin. Hợp chất saponin có tác dụng tích cực chống ô-xy hóa, chống Stress và các triệu chứng trầm cảm. Hợp chất Polyacetylen có vai trò chống ung thư, chống ô-xy hóa, kháng khuẩn và kháng nấm.

Nấm Đông trùng hạ thảo và rượu đông trùng hạ thảo

Nấm đông trùng hạ thảo

Là loại dược liệu quý hiếm được sử dụng để chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe. Nấm đông trùng hạ thảo chứa tới loại 17 Acid amin, khoáng vi lượng cần thiết cho cơ thể, như: Adenosin, Selen, các hoạt chất sinh học quý Ribonoclueotid, Mannitol, Polysaccharid, Vitamin… Nấm có tác dụng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch sức đề kháng cho cơ thể; chống đau lưng, nhức mỏi, viêm khớp, mất ngủ; hỗ trợ điều tiết lượng đường trong máu, giảm mỡ máu, hạn chế sơ vữa động mạch; hỗ trợ điều trị các vấn đề của đường hô hấp, như: ho, đàm, suyễn, viêm, hen phế quản, lao phổi... hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư cho bệnh nhân điều trị, xạ trị; bảo vệ tim mạch, ổn định nhịp tim, cân bằng ổn định huyết áp...

Có thể dùng pha trà, ngâm rượu; nấu các món ăn để bồi bổ: cháo, hầm canh, chưng yến...

Nấm linh chi

Được mệnh danh là nấm trường thọ, là thảo dược quý hiếm, nấm linh chi được xếp vào loại thượng phẩm, có vai trò giống như một vị thuốc quý nên đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng giúp hỗ trợ bảo vệ sức khỏe, phòng, chống ung thư hiệu quả, tốt cho hệ bài tiết, hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường, tốt cho da, tốt cho hệ thần kinh, tăng cường hệ miễn dịch.

Bột huyền Bảy Núi An Giang - hương vị Thất Sơn huyền bí

Sản phẩm được sản xuất từ 100% củ huyền tươi đặc sản Bảy Núi An Giang, tự nhiên (không sử dụng chất bảo quản), có tác dụng thanh lọc, giải nhiệt, giảm cân và rất tốt cho người tiểu đường.

Pha 150 - 200ml nước ấm cho 2 muỗng cà phê bột huyền vào để uống (để đặc trị đau bao tử, một số bệnh đường ruột) hoặc sử dụng để làm các loại bánh (bánh in, bánh đúc, bánh ít và bánh canh).

Tinh dầu chúc Oilagi - đặc sản Bảy Núi An Giang

100% chiết xuất từ vỏ chúc, dùng để xông phòng, treo xe, dưỡng tóc, tinh dầu chúc có tác dụng kháng khuẩn đường hô hấp, khử mùi trong không khí, làm sảng khoái tinh thần, giảm căng thẳng, giảm đau đầu, ngăn ngừa rụng tóc, dưỡng tóc bóng mượt và trị gàu.

Dưa cải muối chua an toàn

Được sản xuất theo quy trình lên men khép kín, đảm bảo an toàn, hạn chế các vi sinh vật gây hại, thời gian lên men được rút ngắn mà vẫn đảm bảo đủ mùi vị đặc trưng của dưa. Công dụng: kích thích tiêu hóa, cung cấp một số dưỡng chất Vitamin cho cơ thể, đa dạng món ăn trong khẩu phần hàng ngày.

Dưa cải muối chua có thể chế biến được nhiều món khác nhau, như: ăn sống hoặc phối trộn thêm gia vị, nấu canh, dùng làm các món xào hoặc canh đều được.

Hoa cúc pha lê trồng chậu

Hoa cúc từ nuôi cấy mô được trồng trong chậu cung ứng cho thị trường Tết. Cây giống cấy mô có độ đồng đều cao, cây sinh trưởng mạnh. Hoa to, cánh hoa dày, nhiều, đường kính bông có thể đạt từ 13-14cm, dáng chậu đẹp. Hoa có màu vàng tươi, lâu tàn. Chậu hoa nở vàng rực nhưng lá hoa vẫn còn giữ được màu xanh mướt có thể kéo dài khoảng 2 tuần nên được dùng để chưng hoặc cắm vào bình.

Trung tâm đang trồng chậu kích cỡ 30cm, chiều cao 60cm, mỗi chậu có từ 20-25 bông, phù hợp nhà không gian hẹp. Ngoài ra, cung cấp hàng trăm chậu hoa cúc đồng tiền, cúc mi-ni, bách hợp, hoa chuông, Atiso đỏ.

Địa chỉ liên hệ

Trung tâm Công nghệ sinh học tỉnh An Giang Ấp Vĩnh Phước, xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành, An Giang.

Văn phòng đại diện: 269A, đường Nguyễn Thái Học, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, An Giang

Website: congnghesinhhoc-biotech.vn

Email: ttcnshangiang@gmail.com

Tel: 02966 504 499

Facebook: Công nghệ sinh học và Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Giang

HẠNH CHÂU

 

 

Liên kết hữu ích