Kết quả tìm kiếm cho "Uỷ viên Uỷ ban châu Âu"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 1964

  • Đường sắt Bắc - Nam, bước đột phá không chỉ về kinh tế

    Đường sắt Bắc - Nam, bước đột phá không chỉ về kinh tế

    16-11-2023 09:33:11

    Đến năm 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và khởi công trước 2030 với các tuyến ưu tiên là Hà Nội - Vinh và TP Hồ Chí Minh - Nha Trang.

  • Việt Nam đề cao hợp tác quốc tế của APEC, giúp phục hồi tăng trưởng kinh tế

    Việt Nam đề cao hợp tác quốc tế của APEC, giúp phục hồi tăng trưởng kinh tế

    14-11-2023 14:10:52

    Bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Moscone, TP San Francisco (Hoa Kỳ), Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc đã trả lời báo chí xung quanh vấn đề hợp tác, chính sách tài khóa, nhằm giúp phục hồi tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững.

  • Xây dựng và quản lý mã số vùng trồng nông sản

    Xây dựng và quản lý mã số vùng trồng nông sản

    12-11-2023 08:43:49

    Nông sản Việt Nam đang được xuất khẩu đến hơn 185 quốc gia, vùng lãnh thổ và ngày càng có sức hấp dẫn lớn với các đối tác quốc tế. Nguyên nhân một phần là nhờ công tác cấp mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói được triển khai rộng khắp trên cả nước, đáp ứng yêu cầu truy xuất nguồn gốc nông sản của nhiều thị trường. Tuy nhiên, hiện nay công tác quản lý mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói ở nhiều địa phương vẫn còn hạn chế, cần sớm khắc phục để nâng cao uy tín cho nông sản Việt.

  • EC đề xuất đàm phán về việc kết nạp Ukraine, Moldova và Gruzia

    EC đề xuất đàm phán về việc kết nạp Ukraine, Moldova và Gruzia

    09-11-2023 08:03:20

    Chủ tịch EC Ursula von der Leyen cho biết Ukraine và Moldova vẫn nên tiếp tục hoàn thiện các cải cách trước khi khối này có thể ấn định lịch khởi động đàm phán chính thức.

  • Hợp tác nâng cao chuỗi giá trị lúa gạo vùng ĐBSCL

    Hợp tác nâng cao chuỗi giá trị lúa gạo vùng ĐBSCL

    09-11-2023 06:02:31

    Nhu cầu lương thực thế giới lớn, trong khi nguồn cung sụt giảm, tạo lợi thế lớn cho ngành hàng lúa gạo Việt Nam, nhất là vùng ĐBSCL khi có thể tổ chức canh tác liên tục quanh năm. Đây là cơ hội để vùng đất “Chín Rồng” cùng nhau xây dựng chuỗi giá trị lúa gạo bền vững, với sự tham gia của đầy đủ các thành phần trong hệ sinh thái lúa gạo.

  • Nhật Bản và Anh đang rơi vào tình trạng thiếu thuốc trầm trọng

    Nhật Bản và Anh đang rơi vào tình trạng thiếu thuốc trầm trọng

    07-11-2023 14:12:27

    Giới chức Nhật Bản đang đau đầu giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn cung thuốc kéo dài trong khi tại Anh, tình trạng thiếu thuốc cũng nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

  • Những bức ảnh tư liệu về Cách mạng Tháng Mười Nga

    Những bức ảnh tư liệu về Cách mạng Tháng Mười Nga

    07-11-2023 08:10:30

    Cách mạng Tháng Mười Nga là một trong những sự kiện vĩ đại nhất của thế kỷ XX. Thắng lợi của nó đã cổ vũ, khơi dậy khát vọng đấu tranh giành độc lập, tự do của các dân tộc bị áp bức trên khắp thế giới, hướng tới giá trị cốt lõi của loài người về văn minh, tiến bộ.

  • Tiếp viên hàng không Hàn Quốc đầu tiên mắc ung thư do phơi nhiễm bức xạ vũ trụ

    Tiếp viên hàng không Hàn Quốc đầu tiên mắc ung thư do phơi nhiễm bức xạ vũ trụ

    06-11-2023 19:35:55

    Lần đầu tiên phơi nhiễm bức xạ vũ trụ trong các chuyến bay được chính thức xác nhận là nguyên nhân khiến một tiếp viên hàng không Hàn Quốc mắc ung thư và tử vong.

  • Gói trừng phạt Nga mới của EU sẽ có gì?

    Gói trừng phạt Nga mới của EU sẽ có gì?

    06-11-2023 13:48:48

    Trong bài phát biểu trước các thành viên quốc hội Ukraine ngày 4/11, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết trong tuần này, EU dự kiến công bố gói trừng phạt thứ 12 nhằm vào Nga.

  • Trải nghiệm du lịch Tân Hóa cuối mùa nước lũ

    Trải nghiệm du lịch Tân Hóa cuối mùa nước lũ

    05-11-2023 09:36:57

    Tháng 11 là lúc mưa, lũ trên vùng đất Quảng Bình đang trôi dần về cuối mùa. Khác với mọi năm, bây giờ "rốn lũ" Tân Hóa, huyện Minh Hóa không còn phải đôn đáo chạy lụt mà trái lại, người dân đang biến cái bất lợi thành sinh kế vững bền trên con đường chinh phục thiên nhiên, gắn bó với thiên nhiên, với làng quê mộc mạc, yên bình. Hãy đến Tân Hóa để trải nghiệm không khí và phong cảnh làng quê vào mùa mưa trong sự thích ứng thời tiết độc nhất chỉ có tại Quảng Bình.

  • Tiểu vương Qatar - nhà trung gian hòa giải không thể thiếu trong cuộc chiến Israel-Hamas

    Tiểu vương Qatar - nhà trung gian hòa giải không thể thiếu trong cuộc chiến Israel-Hamas

    05-11-2023 08:33:58

    Nhân vật có thể nắm giữ chìa khóa của cuộc khủng hoảng con tin ở Gaza không phải là người Israel hay người Palestine, mà là nhà cai trị trẻ tuổi và ít nói của Qatar.

  • An Giang hội nhập kinh tế quốc tế

    An Giang hội nhập kinh tế quốc tế

    05-11-2023 22:16:56

    Thời gian qua, hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế được An Giang quan tâm triển khai thực hiện, đạt nhiều thành tựu quan trọng, đa dạng thị trường, chuỗi cung ứng và sản phẩm xuất khẩu. Từ đó, đưa hàng hóa của tỉnh tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng, nâng cao giá trị xuất khẩu các mặt hàng chủ lực; thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng mạnh; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao uy tín, vị thế của tỉnh.