Kết quả tìm kiếm cho "làm việc với Bộ NN&PTNT"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 524

  • Châu Thành phát triển sản xuất nông nghiệp

    Châu Thành phát triển sản xuất nông nghiệp

    01-07-2024 05:54:39

    Với thế mạnh sản xuất nông nghiệp, việc phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được xem là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế -xã hội trên địa bàn huyện Châu Thành. Chính vì thế, huyện đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp phù hợp với điều kiện của từng địa phương, chú trọng xây dựng nhiều vùng chuyên canh sản xuất tập trung với những loại cây trồng, vật nuôi phù hợp, mang lại giá trị kinh tế cao…

  • An Giang xây dựng mô hình “3 trong 1” trong liên kết sản xuất

    An Giang xây dựng mô hình “3 trong 1” trong liên kết sản xuất

    27-06-2024 06:46:24

    Đặc điểm của hợp tác xã (HTX) là có bộ máy tổ chức hoạt động chuyên nghiệp, trong khi các chi hội nông dân nghề nghiệp lại nhỏ gọn, dễ tập hợp nông dân trên tinh thần tự nguyện; cả 2 đều cần liên kết với doanh nghiệp (DN) trong sản xuất, tiêu thụ. Nếu xây dựng thành công mô hình “3 trong 1” (chi hội nông dân nghề nghiệp - HTX - DN) trên cùng một địa bàn thì sẽ bổ trợ cho nhau để phát triển chuỗi liên kết giá trị bền vững.

  • Đảm bảo an toàn thực phẩm nông, thủy sản

    Đảm bảo an toàn thực phẩm nông, thủy sản

    13-06-2024 08:08:50

    Qua công tác thanh, kiểm tra, giám sát cho thấy, việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) của các cơ sở, doanh nghiệp (DN) sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm nông, thủy sản trên địa bàn tỉnh An Giang ngày càng tốt hơn. Dù hoạt động kinh doanh có những lúc khó khăn nhưng các cơ sở không vì lợi nhuận mà coi thường sức khỏe người tiêu dùng.

  • An Giang liên kết sản xuất, tiêu thụ cây ăn trái

    An Giang liên kết sản xuất, tiêu thụ cây ăn trái

    10-06-2024 06:36:08

    Thời gian qua, ngành nông nghiệp An Giang tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển vùng sản xuất chuyên canh và xúc tiến liên kết, tiêu thụ cây ăn trái, cho hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, ngành quan tâm tăng cường mối liên kết doanh nghiệp (DN) tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, để sản xuất ổn định, tăng giá trị nông sản và đảm bảo đầu ra ổn định cho cây ăn trái.

  • An Giang phát triển nguồn nhân lực phục vụ ngành kinh tế mũi nhọn

    An Giang phát triển nguồn nhân lực phục vụ ngành kinh tế mũi nhọn

    06-06-2024 23:49:06

    Thực hiện Chương trình hành động 09-CTr/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2025, thời gian qua, An Giang phát triển khá hiệu quả nguồn nhân lực, xem đây là yếu tố then chốt, có ý nghĩa quyết định đối với phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh.

  • Thoại Sơn phát triển nông nghiệp công nghệ cao

    Thoại Sơn phát triển nông nghiệp công nghệ cao

    06-06-2024 06:19:22

    Thời gian qua, việc sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) được các cấp, ngành quan tâm, triển khai thực hiện hiệu quả.

  • An Giang đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    An Giang đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    05-06-2024 06:33:57

    Ngành nông nghiệp An Giang đang thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có chuyển đổi cơ cấu cây trồng để thích ứng và phát triển bền vững trước thách thức từ biến đổi khí hậu. Qua đó, giúp nông dân nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Khắc phục khó khăn trong liên kết tiêu thụ nông sản

    Khắc phục khó khăn trong liên kết tiêu thụ nông sản

    24-05-2024 07:10:36

    Trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, đòi hỏi nông sản phải có chất lượng tốt, truy xuất được nguồn gốc, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn. Để gia tăng giá trị nông sản theo hướng bền vững, cần có sự tham gia của doanh nghiệp (DN) trong liên kết xây dựng vùng nguyên liệu chuyên canh gắn với cấp mã số vùng trồng.

  • Đánh thức tiềm năng phát triển đất “Chín Rồng”

    Đánh thức tiềm năng phát triển đất “Chín Rồng”

    24-05-2024 07:14:34

    Định hướng lâu dài của Trung ương là xây dựng ĐBSCL trở thành nơi đáng sống đối với người dân, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách và nhà đầu tư, khai thác hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và bản sắc văn hóa để phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) bền vững. Bên cạnh đầu tư tương xứng để vực dậy tiềm năng, lợi thế, cần phát huy hiệu quả liên kết vùng, đánh thức sức mạnh của từng địa phương để tạo động lực đưa đất “Chín Rồng” vươn tầm cao mới.

  • Trách nhiệm triển khai Đề án 1 triệu héc-ta lúa

    Trách nhiệm triển khai Đề án 1 triệu héc-ta lúa

    23-05-2024 06:41:42

    Việc triển khai đề án “Phát triển bền vững 1 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhằm khẳng định vị thế, nâng cao giá trị ngành hàng lúa gạo của An Giang nói riêng, vùng ĐBSCL nói chung. Trong đó, có vai trò, trách nhiệm của từng sở, ngành, địa phương, tổ chức nông dân, doanh nghiệp (DN)...

  • Phân công trách nhiệm triển khai 1 triệu héc-ta lúa chất lượng cao

    Phân công trách nhiệm triển khai 1 triệu héc-ta lúa chất lượng cao

    17-05-2024 06:16:46

    Việc phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030” nhằm đảm bảo đề án được triển khai chặt chẽ, đúng định hướng. Qua đó, khắc phục điểm yếu, phát huy vị thế tương xứng của ngành hàng lúa gạo Việt Nam.

  • Đề xuất hỗ trợ An Giang xây dựng trung tâm đầu mối thủy sản vùng ĐBSCL

    Đề xuất hỗ trợ An Giang xây dựng trung tâm đầu mối thủy sản vùng ĐBSCL

    10-05-2024 15:55:16

    Chiều 10/5, tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Cà Mau, đoàn công tác Chính phủ, do Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND các tỉnh: An Giang, Đồng Tháp và Cà Mau về tình hình sản xuất - kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy chủ trì buổi làm việc tại điểm cầu tỉnh An Giang.