Kết quả tìm kiếm cho "rau muống"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 564

  • Thưởng thức hương vị đậm đà đặc biệt của bún mắm nêm Đà Nẵng

    Thưởng thức hương vị đậm đà đặc biệt của bún mắm nêm Đà Nẵng

    01-12-2023 15:14:19

    Từ một món ăn dân dã của người dân Đà Nẵng, bún mắm nêm đã nhanh chóng trở thành thứ đặc sản nổi tiếng nhờ vào hương vị đậm đà đặc biệt.

  • Nơi trú ẩn an toàn của đàn cá hoang

    Nơi trú ẩn an toàn của đàn cá hoang

    23-11-2023 19:30:01

    Bên dòng sông Hậu, bầy cá thiên nhiên được người dân chân chất thuần dưỡng, rồi lớn dần theo năm tháng. Thức ăn chủ yếu là rau, củ dư thừa, vậy mà đàn cá sinh sống quanh quẩn ngôi nhà của người dân tới bây giờ.

  • Về biên giới cuối mùa nước

    Về biên giới cuối mùa nước

    23-11-2023 19:32:41

    “Con nước vơi đi, rồi nước lại đầy…” là hình ảnh riêng có của miền Tây. Dù nước đầy hay nước vơi, nhiệm vụ của lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP), dân quân ở đầu nguồn vẫn trĩu nặng ngày qua ngày. Đó là gìn giữ nhịp sống bình yên cho Nhân dân, gìn giữ đất trời Tổ quốc.

  • Triển vọng từ mô hình nuôi ốc bươu

    Triển vọng từ mô hình nuôi ốc bươu

    22-11-2023 07:15:20

    Với ưu điểm dễ nuôi, nhẹ công chăm sóc, không đòi hỏi nhiều diện tích mặt nước, mô hình nuôi ốc bươu đen được nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh triển khai, nhân rộng. Bước đầu, mô hình mang lại hiệu quả kinh tế khả quan, giúp nông dân cải thiện cuộc sống.

  • Chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của chúng ta như thế nào?

    Chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của chúng ta như thế nào?

    20-11-2023 15:03:58

    Một số thử nghiệm được thực hiện ở nam thanh thiếu niên cho thấy khi cắt giảm các thực phẩm có đường và tinh bột (nước ngọt, đồ ngọt, bánh mỳ trắng, mỳ ống…), sẽ làm giảm mụn trứng cá.

  • Chợ độc, lạ vùng biên

    Chợ độc, lạ vùng biên

    17-11-2023 06:20:30

    Nép mình bên dòng kênh Vĩnh Tế, từ lâu chợ Tịnh Biên (tỉnh An Giang) được du khách biết đến với những gian hàng trưng bày rượu ngâm côn trùng, rắn, rết... Nhiều người cho rằng, những loại “mỹ tửu” này là thuốc tăng lực dành cho “phái mạnh” nên càng tăng sức hấp dẫn đối với lữ khách phương xa khi đến vùng đất biên thùy.

  • Đi chợ mùa nước nổi

    Đi chợ mùa nước nổi

    17-11-2023 06:22:49

    Nhịp sống sôi động của mùa nước nổi không chỉ được tìm thấy ở không khí đánh bắt thủy sản ngoài đồng, mà còn rộn ràng ở các khu chợ, dọc đường, bến sông… với cảnh mua bán xôm tụ. Về cuối mùa lũ, các mặt hàng đều rẻ hơn, người dân tranh thủ mua về chế biến các món ăn đặc sắc cho gia đình.

  • Hiệu quả mô hình trồng cà chua gốc ghép

    Hiệu quả mô hình trồng cà chua gốc ghép

    15-11-2023 07:40:18

    Qua thời gian khảo nghiệm thành công, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ An Giang đã giới thiệu về quy trình sản xuất cây giống gốc ghép và những ưu điểm mang lại cho nông dân. Trung tâm có khả năng cung cấp mỗi tháng khoảng 20.000 cây giống cà chua gốc ghép cho nông dân.

  • Tắm đồng mùa nước nổi

    Tắm đồng mùa nước nổi

    10-11-2023 05:33:11

    Mùa nước nổi hàng năm không chỉ đem về nguồn sản vật thiên nhiên phong phú cho người dân miền Tây, mà những thú vui gắn liền với con nước cũng hấp dẫn không kém. Tắm đồng là một trong những “đặc sản” phải kể đến, từ người lớn đến trẻ nhỏ, ai cũng háo hức. Ở vùng đầu nguồn và những nơi xả lũ, cánh đồng nước mỗi buổi chiều nhờ vậy nhộn nhịp hẳn lên.

  • Độc đáo máy cắt gốc rau muống lấy hạt của “kỹ sư nông dân”

    Độc đáo máy cắt gốc rau muống lấy hạt của “kỹ sư nông dân”

    05-11-2023 22:18:35

    Bằng sự đam mê và sáng tạo, “kỹ sư nông dân” Nguyễn Hoàng Phong (xã Bình Long, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đã chế tạo nhiều máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, góp phần giảm chi phí sản xuất, nhân công lao động, tăng năng suất. Trong đó, máy cắt gốc rau muống lấy hạt vừa đạt giải nhì Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh An Giang lần thứ XIII (năm 2022 - 2023).

  • Rau xôi - ẩm thực độc đáo của đồng bào Mường

    Rau xôi - ẩm thực độc đáo của đồng bào Mường

    03-11-2023 14:22:50

    Có dịp về với đồng bào dân tộc Mường, huyện Yên Lập, chúng tôi được thưởng thức món rau xôi hay còn gọi là rau đồ, từ những loại rau bình dị, gần gũi trong vườn nhà, trên vách núi. Người Mường đã chế biến nên món rau hết sức độc đáo, hấp dẫn mang đặc trưng riêng có của người dân nơi đây.

  • An Giang khai mở tiềm năng đất công

    An Giang khai mở tiềm năng đất công

    03-11-2023 06:50:22

    Quản lý nhà nước về đất đai là lĩnh vực khó, khá phức tạp, do thực tế diễn biến qua nhiều thời kỳ, quy định pháp luật về đất đai sửa đổi nhiều lần, có nội dung chưa phù hợp đời sống xã hội. Trong lĩnh vực đất công, nếu được quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả thì đây sẽ là nguồn lực bền vững để phát triển địa phương.